Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam cho biết,có rất nhiều người Thái Lan cũng yêu thích sản phẩm hàng hóa củap/Việt Nam, họ đánh giá hàng hóa Việt Nam rất chất lượng. Ảnh: Nguyễn Việt

Bà Pannakarn Jiamsuchon, Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam cho biết, có rất nhiều người Thái Lan yêu thích sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, họ đánh giá hàng hóa Việt Nam rất chất lượng. Ảnh: Nguyễn Việt

Bà Pannakarn Jiamsuchon - Tham tán Thương mại Thái Lan tại Việt Nam đã chia sẻ như vậy tại triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2019”, sáng 23/5.

- Nhiều doanh nghiệp bán lẻ Thái Lan mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Bà đánh giá thế nào về sự cạnh tranh trong lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam?

Thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay đang có sự cạnh tranh khá lớn. Các doanh nghiệp Thái Lan như MM Mega Market Việt Nam hay hệ thống Big C Thái Lan đã đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam thời gian vừa qua luôn tuân thủ phương châm tập trung phát triển chất lượng hàng hóa và dịch vụ để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tốt hơn.  

Tại sao hàng tiêu dùng Thái Lan lại chiếm được cảm tình của người Việt Nam, thưa bà?

Bí quyết lớn nhất để các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư và kinh doanh thành công tại thị trường Việt Nam là luôn mang đến những sản phẩm chất lượng để giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, phát triển dịch vụ cũng là một yếu tố không kém phần quan trọng đưa đến thành công cho các doanh nghiệp Thái Lan tại thị trường sôi động bậc nhất Đông Nam Á này.

Theo bà, những sản phẩm hàng hóa của Việt Nam trong con mắt người tiêu dùng Thái Lan hiện nay như thế nào?

Với hàng hóa của Việt Nam đang xúc tiến và xuất khẩu sang thị trường Thái Lan, tôi nhận thấy có rất nhiều người Thái Lan cũng yêu thích sản phẩm hàng hóa của Việt Nam. Họ đánh giá hàng hóa Việt Nam rất chất lượng và người tiêu dùng Thái Lan đang chờ đợi hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan. Trong đó có một số sản phẩm được người tiêu dùng Thái Lan đặc biệt quan tâm như: hoa quả, hoặc những sản phẩm truyền thống của Việt Nam. Nhiều người Thái Lan đi du lịch sang Việt Nam đã mua rất nhiều sản phẩm hàng hòa Việt Nam mang về Thái Lan để sử dụng hay biếu tặng.

Chính phủ hai nước Việt Nam và Thái Lan đã có nhiều chương trình hợp tác để làm tăng lượng hàng xuất của Việt Nam sang Thái Lan, bằng việc tham gia một số cuộc triển lãm của Thái Lan do Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức, chúng tôi có mời các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia trưng bày các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Thái Lan. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mời các doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia các lễ hội hàng hóa Việt Nam tại Thái Lan.

- Cán cân thương mại giữa hai nước trong 3 năm trở lại đây đang diễn ra như thế nào, thưa bà?

Tôi nhận thấy kim ngạch thương mại giữa hai nước trong 3 năm vừa qua luôn tăng cao và liên tục từ hai phía, tức hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan và ngược lại. Tôi tin tưởng thương mại hai nước sẽ đạt 20 tỷ USD từ nay đến năm 2020 giữa hai nước hoàn toàn có thể đạt được.

-Xin cảm ơn bà!

Bạn đang đọc bài viết Hàng Thái chinh phục người Việt bằng cách nào? tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,