Theo lý giải của ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design, trong bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways, màu xanh lá tượng trưng cho cây tre - biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt Nam; màu xanh dương biểu trưng cho bầu trời và mặt biển - thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm nay, sau khi Tập đoàn FLC ký kết với đại diện Tập đoàn Airbus biên bản thỏa thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francois de Rugy vào cuối tháng 3 vừa qua.
Theo FLC, bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways do Công ty thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design thiết kế. Đây cũng là đơn vị từng thiết kế nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng trên thế giới như China Airlines, Philippines Airlines, Oasic HongKong…
Bộ nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Bamboo Airways lấy hình ảnh cây tre cách điệu làm chủ đạo, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay, với màu xanh dương của biển và bầu trời.
Hãng hàng không Bamboo Airways sử dụng slogan "Hơn cả một chuyến bay...".
Theo lý giải của ông Daniel Baron, Giám đốc Công ty LIFT Strategic Design, trong bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways, màu xanh lá tượng trưng cho cây tre - biểu tượng cho sức sống và văn hóa Việt Nam; màu xanh dương biểu trưng cho bầu trời và mặt biển - thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ: “Lấy hình ảnh cây tre hiên ngang và kiên cường cùng gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch của Việt Nam”.

Theo ông Thắng, tiến độ xin cấp phép kinh doanh của Bamboo Airways đang đến những bước cuối cùng. Hãng hàng không này đang đặt vấn đề cấp bách tới Bộ Giao thông vận tải và Bộ Kế hoạch đầu tư để được cấp giấy phép nhanh nhất.

Khi vận hành, Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha Trang…

Ông Đặng Tất Thắng cũng cho hay, Bamboo Airways sẽ có mức giá vé rất hấp dẫn, đắt hơn hàng không giá rẻ nhưng cung cấp dịch vụ 5 sao để mang đến nhiều dịch vụ chất lượng cho khách.

Theo dự kiến, để đáp ứng việc cất cánh vào cuối năm nay, Hãng Bamboo Airways sẽ thuê 10 máy bay. Còn 24 tàu bay A321 NEO đã đặt mua thì sẽ nhận máy bay từ năm 2021. 

Bạn đang đọc bài viết Hãng hàng không Bamboo Airways ra mắt bộ nhận diện thương hiệu tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,