Sau gần 3 năm thi công, từ năm 2016, dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 nối tỉnh Thừa thiên Huế và Đà Nẵng là giải pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc, gây mất an toàn giao thông của hầm Hải Vân 1. Đến thời điểm hiện tại, mọi hạng mục quan trọng nhất của dự án đã hoàn thành và dự kiến đi vào sử dụng vào đầu tháng 9 năm 2020.

Dự án mở rộng hầm Hải Vân 2 do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện đang trong giai đoạn tăng tốc về đích sau gần 4 năm triển khai thi công, phấn đấu đưa vào thông xe trong tháng 9/2020.

Dự án mở rộng hầm Hải Vân 2 do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện đang trong giai đoạn tăng tốc về đích sau gần 4 năm triển khai thi công, phấn đấu đưa vào thông xe trong tháng 9/2020.

Theo ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, với Dự án Mở rộng hầm đường bộ Hải Vân 2, công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á. Qua 32 tháng thi công với gần 600 nghìn mét khối đá được vận chuyển ra ngoài, hơn 6,2 km đường hầm được đục thông và ngày về đích đang đến rất gần.

Ngay cửa hầm phía Bắc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, hệ thống đèn chiếu sáng, rãnh thoát nước trong hầm, ốp gạch vòm, ngách thông giữa hầm Hải Vân 1 và Hải Vân 2 đang được thi công. Ở đoạn giữa hầm, tại Km4+800, phần thi công nền, mặt đường còn lại khối lượng công việc nhỏ, được bố trí giao thông so le để phương tiện qua lại.

Đến nay, việc thi công hầm (đào và gia cố, bê tông vỏ hầm, bê tông mặt đường, nền đường, đường bảo dưỡng) đã đạt hơn 90% khối lượng công việc, song song là các hạng mục cầu và đường dẫn cũng đạt hơn 90% khối lượng công việc. Về cơ bản, tiến độ đang vượt kế hoạch.

Quốc Tuấn