Theo báo cáo của BQL dự án đầu tư xây dựng các  công trình giao thông Hải Phòng, đến nay dự án xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính mới đạt 33,8% khối lượng công việc. Còn khá nhiều phần việc không thể thi công do chưa có mặt bằng, nhất là mố cầu vượt sông Rế thuộc huyện An Dương và phần tường chắn cầu vượt một số nhánh tại quận Hồng Bàng.

yêu cầu về tiến độ thi công của dự án đang bị chậm từ 25-30 ngày

Yêu cầu về tiến độ thi công của dự án đang bị chậm từ 25-30 ngày

Trước đó, huyện An Dương đã cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 5/6 nhưng đến nay các hộ dân vẫn không di dời để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Còn quận Hồng Bàng thì chỉ bàn giao thêm được khoảng gần 1.000m2. Hiện tại, tổng diện tích bàn giao mới đạt 74,69%.

Tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án ngày 22/5, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã chỉ đạo, quyết tâm không thay đổi tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng nút giao Nam cầu Bính theo lộ trình kế hoạch đã đề ra (31/12/2019). Nhưng hiện tiến độ dự án đang bị chậm rất nhiều so với kế hoạch, yêu cầu về tiến độ thi công của dự án đang bị chậm từ 25-30 ngày.

Để giải quyết dứt điểm về vấn đề giải phóng mặt bằng cho dự án, Phó Chủ tịch thường trực Nguyễn Xuân Bình yêu cầu Bí thư, Chủ tịch huyện An Dương phải trực tiếp vào cuộc và cam kết hoàn thành giải phóng mặt bằng với lãnh đạo thành phố. Quận Hồng Bàng khẩn trương, rà soát giải quyết dứt điểm các tồn tại vướng mắcm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Trong trường hợp vướng mắc không khắc phục được, phải báo cáo UBND TP Hải Phòng ngay. Trường hợp đã giải quyết bảo đảm đúng chế độ, chính sách nhưng người dân vẫn không chấp hành, các địa phương cần chủ động thực hiện theo các quy định của pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính là dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển giao thông của thành phố và được phê duyệt tiến độ thực hiện trong vòng 18 tháng, hoàn thành vào ngày 31/12/2019,

Ngày 2/9/2018, UBND TP Hải Phòng đã khởi công dự án nút giao nam Cầu Bính (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) với tổng mức đầu tư 1.484 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Dự án do Sở GTVT Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án gồm 3 hạng mục chính: đường trong nút giao, cầu trực thông từ cầu Bính và hầm chui đường Hồng Bàng - Bạch. Dự án này được xem như việc hiện thực hoá chủ trương xoá bỏ đường ngang, xây dựng cầu vượt tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, được kì vọng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực có giao cắt đường bộ và đường sắt này.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dự án 1.500 tỷ đồng có nguy cơ chậm tiến độ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,