Hải Phòng điều chuyển bến xe khách cầu Rào để phục vụ dự án cầu Rào 1

Enternews.vn Bến xe cầu Rào sẽ phải dừng hoạt động vào ngày 31/10/2020 để Hải Phòng tiến hành khởi công xây dựng cầu Rào 1.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng vừa có văn bản số 2536/GTVT gửi đến các sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố và Công ty cổ phần Bến xe Hải Phòng; các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe cầu Rào về việc sắp xếp điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định sang các bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe này phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.Dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1 dự kiến khởi công ngày 30/10 tới. Do đó, bến xe Cầu Rào (nằm sát chân Cầu Rào 1) sẽ phải ngừng hoạt động để triển khai thực hiện dự án này.

Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe Cầu Rào khẩn trương nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe Cầu Rào phục vụ thi công dự án. Các bến xe đủ điều kiện tiếp nhận gồm: bến xe Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. Bến xe đang triển khai, đủ điều kiện công bố hoạt động trong tháng 10 tới đó là bến xe Vĩnh Niệm.

Sau ngày 31/10/2020 bến xe cầu Rào sẽ dừng hoạt động để phụ vụ dự án xây dựng cầu Rào 1

Sau ngày 31/10/2020 bến xe cầu Rào sẽ dừng hoạt động để phụ vụ dự án xây dựng cầu Rào 1

Bến xe không đủ điều kiện tiếp nhận gồm: bến xe Niệm Nghĩa, Lạc Long (lý do, dừng hoạt động, chuyển đổi mục đích sử dụng theo lộ trình thực hiện quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030); bến xe Cát Hải, An Lão với lý do, chưa được công bố, xếp loại bến xe).

Nguyên tắc điều chuyển, không làm tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các doanh nghiệp đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận. Giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến của doanh nghiệp được chuyển đến. Trường hợp nếu có nhu cầu điều chuyển hoạt động về bến xe tiếp nhận mà làm tăng tần suất chạy xe của tuyến đang khai thác tại bến xe tiếp nhận thì không được giữ nguyên giờ xe xuất bến và phải thực hiện theo sự sắp xếp biểu đồ chạy xe của cơ quan quản lý tuyến. Các đơn vị gửi hồ sơ đăng ký khai thác tuyến theo mẫu về cơ quan quản lý tuyến trước ngày 23/9 tới

Chia sẻ với DĐDN, ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng: Hiện nay cầu Rào 1 là cầu nối giao thông quan trọng của khu vực các quận Hải An, Ngô Quyền thông qua quận Dương Kinh trên đường 353 với quận Đồ Sơn và đường ôtô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tuy nhiên cầu cũ được xây dựng từ năm 1980 (cầu đã bị đổ) gồm 4 nhịp khung T dầm đeo. Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng được giao là chủ đầu tư. Do đó trong phạm vi GPMB dự án có thu hồi đất của bến xe cầu Rào với diện tích là 7.907,2m2. Hiện Ban Quản lý đang cùng với Công ty CP bến xe Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền kiểm kê trên mặt bằng, trong đó thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng đợt 1 là 3.211,4 m2 của bến xe cầu Rào trước ngày 20/9/2020; bàn giao diện tích còn lại 4.695,8m2 trước ngày 31/10/2020.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020

Dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020

Dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) 934 tỷ đồng; chi phí xây dựng 1.072 tỷ đồng; còn lại là các chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng; chi phí dự phòngxây dựng trên 4 quận gồm: Ngô Quyền, Lê Chân, Dương Kinh và Hải An bao gồm xây dựng cầu Rào và nút giao. Dự kiến cầu Rào 1 sẽ được xây dựng, hoàn thành trong thời gian 15 tháng.

Trước đó, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định từ bến xe này đã được thông báo sẽ được di dời. Hầu hết các nhà xe đều đồng tình với quyết định của UBND thành phố về phát triển đô thị theo định hướng đồng bộ và kết nối hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan trong khu đô thị Hải Phòng.

Bến xe Cầu Rào được thành lập năm 2003 có địa chỉ tại số 1 Thiên Lôi (Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng). Bến xe có tổng diện tích trên 7.800m2, trong đó có sân đỗ xe 7.000m2 và nhà ga 3 tầng với tổng diện tích sử dụng 1.500m2. Tại bến hiện có khoảng 70 doanh nghiệp vận tải với 323 phương tiện phục vụ khác đi trên 85 tuyến liên tỉnh, 1 tuyến nội tỉnh đến 29 tỉnh, thành trong cả nước với tần suất 312 chuyến xe xuất bến một ngày.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng điều chuyển bến xe khách cầu Rào để phục vụ dự án cầu Rào 1 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích