Hà Nội "rót" 8 tỷ đồng sửa chữa hầm chui đại lộ Thăng Long

Enternews.vn Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án hơn 8 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách thành phố Hà Nội và dự kiến được thực hiện ngay trong năm 2020 – 2021.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Tài chính vừa báo cáo UBND thành phố về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa bảo đảm an toàn giao thông tại các hầm chui trên đường gom Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn huyện Hoài Đức.

Đại lộ Thăng Long Ảnh: TTXVN

Đại lộ Thăng Long đã bị bị lún, nứt kéo dài, mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Sở Tài chính tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên của ngân sách thành phố.

Cụ thể, dự án sẽ sửa chữa mặt đường bê tông trong hầm và mặt đường các lối ra, vào cửa hầm; cải tạo hệ thống thoát nước trong hầm; điều chỉnh, hoàn thiện hệ thống sơn kẻ, biển báo tại các hầm chui…

Các cơ quan tham mưu cho biết, nếu được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận, dự án sẽ được thực hiện ngay trong năm 2020 - 2021.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải đã có báo cáo về chủ trương đầu tư dự án sửa chữa các hầm chui bảo đảm an toàn giao thông tại các vị trí Km11+594, Km15+622 đường gom Đại lộ Thăng Long trên địa bàn huyện Hoài Đức. Dự án cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long cũng đã được đưa ra vào tháng 2 vừa qua, theo đó, thực hiện tại khu vực mặt cầu sông Tích KM23+170 trái tuyến; đoạn KM15+400 - Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 (cầu kênh N1) - Km14+200 bên trái tuyến; khu vực Hầm chui đường sắt trên địa bàn quận Nam Từ Liêm và 2 huyện Hoài Đức, Quốc Oai.

Trên thực tế, đại lộ Thăng long - tuyến đường giao thông huyết mạch phía tây sau thời gian đi vào sử dụng đã xuống cấp. Đặc biệt, đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3) thường xuyên có các xe có trọng tải lớn qua lại nhưng đường bị lún, nứt kéo dài. 

Bên cạnh đó, việc mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa. Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh, công trình xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông, nhất là về đêm.
 
Hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều vụ hỏng xe, ngã xe và va chạm do phương tiện trước phanh gấp khi gặp các khe co giãn này.

Đại lộ Thăng Long - tuyến cao tốc dài và hiện đại nhất thủ đô, được khánh thành năm 2010 dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến hơn 29 km. Thời gian gần đây nhiều đoạn đường chính chạy qua quận Nam Từ Liêm, hai huyện Hoài Đức, Quốc Oai xuống cấp, xuất hiện vết hằn lún.

Lần gần đây nhất vào tháng 10/2019, TP Hà Nội đã chi 22 tỷ đồng sửa chữa hệ thống đường gom hai bên đại lộ Thăng Long do xuống cấp nghiêm trọng.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội "rót" 8 tỷ đồng sửa chữa hầm chui đại lộ Thăng Long tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích