Giải bài toán chi phí cho doanh nghiệp trong chăm sóc khách hàng cách nào?

Enternews.vn Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, giảm cước phí gọi nội bộ và gọi ra lên tới 50%, hợp nhất các kênh liên lạc và chăm sóc khách hàng vào một hệ thống… là "điểm cộng" của VNPT Cloud Contact Center.

Đối với doanh nghiệp, việc giữ chân khách hàng là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp đó phát triển bền vững. Do đó, không ít doanh nghiệp đã “mạnh tay” đầu tư cho các giải pháp chăm sóc khách hàng đặc biệt là hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hệ thống tổng đài trước đây, sẽ bao gồm nhiều máy lẻ và hệ thống tổng đài sẽ chỉ quản lý được các cuộc gọi ra và gọi vào cho khách hàng nhưng không có liên kết gì với hệ thống CRM, hệ thống chăm sóc khách hàng của một doanh nghiệp.

Để khắc phục nhược điểm này, nhiều doanh nghiệp đã cung cấp ra thị trường giải pháp Cloud Contact Center – giải pháp tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt nhất với chi phí tiết kiệm. Điển hình trong số đó chính là giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh VNPT Cloud Contact Center (VCC). 

Ông Trần Mai - Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội cho biết, VCC là tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất – hợp nhất các kênh liên lạc và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp vào một hệ thống duy nhất. Đây là giải pháp kết hợp toàn bộ hệ thống chăm sóc khách hàng (CRM) và quản lý cuộc gọi ra-vào nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

"Với VCC, chi phí đầu tư đối với doanh nghiệp, khách hàng sẽ rẻ hơn nhiều. Đối với trước đây, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư các hệ thống tổng đài nên rất tốn kém đầu tư ban đầu, đặc biệt là với các doanh nghiệp có số lượng khách hàng cần phải chăm sóc lớn thì việc đầu tư các tổng đài kể trên còn tốn hơn rất nhiều. Do đó, lựa chọn giải pháp tích hợp VCC, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí đầu tư ban đầu", ông Mai cho biết.

công ty đồng phục An Nhiên - một doanh nghiệp đang sử dụng VCC

Công ty đồng phục An Nhiên - một doanh nghiệp đang sử dụng VCC.

Cũng theo chia sẻ của ông Trần Mai, VCC sử dụng số di động làm hotline giúp nâng cao khả năng bắt máy của khách hàng, bên cạnh đó giúp giảm chi phí đầu tư, chi phí duy trì và bảo trì hệ thống cho doanh nghiệp. Tiết kiệm cước phí gọi ra so với việc dùng số cố định lên tới 40%. Hệ thống hiện sử dụng trên nền Internet, 3G,4G hoặc wifi đảm bảo không mất kết nối.

Ngoài ra, hệ thống chăm sóc khách hàng VCC không hạn chế số lượng cuộc gọi ra đồng thời cùng một lúc. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các số điện thoại cố định, di động để kết nối vào hệ thống chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, hệ thống VCC có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động liên lạc, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp và của nhân viên trên toàn bộ các kênh. Ví dụ như chăm sóc khách hàng qua SMS, Facebook, Live Chat, Email, theo cả chiều gọi đi và gọi đến.

Theo anh Dương Tuấn Mạnh - Trưởng phòng kinh doanh công ty đồng phục An Nhiên - một doanh nghiệp đang sử dụng VCC của VNPT để chăm sóc khách hàng, chi phí sử dụng VCC của VNPT rẻ bằng một nửa chi phí thoại thông thường, hiệu quả kết nối tổng đài cao và hiệu suất kinh doanh tăng 100% so với lúc trước công ty sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng.

Một nhân viên chăm sóc khách hàng của An Nhiên cũng cho biết, với hệ thống chăm sóc khách hàng trước đây chị phải sử dụng đến 3 cái điện thoại để gọi điện cho khách hàng, mỗi máy là một mạng khác nhau. Còn giờ đây sử dụng VCC của VNPT, chỉ cần dùng duy nhất 1 điện thoại để gọi cho khách hàng nên công việc dễ dàng hơn rất nhiều.

Được biết, VCC đang được khá nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội lựa chọn để phục vụ cho công tác chăm sóc khách hàng đặc biệt là các doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực chăm sóc khách hàng như công ty bất động sản, các doanh nghiệp liên quan tới tài chính, bảo hiểm, ngân hàng...Ngoài ra, VCC cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hay hộ kinh doanh cá thể có hệ thống khách hàng đa dạng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải bài toán chi phí cho doanh nghiệp trong chăm sóc khách hàng cách nào? tại chuyên mục Khoa Học - Công nghệ của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích