EVN: Đồng bộ giải pháp hỗ trợ khách hàng

Enternews.vn (DĐDN)- Năm 2015, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc so với năm 2014 và đứng ở vị trí 108/189. Điều này đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong quá trình quyết tâm cải thiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

(DĐDN)- Năm 2015, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 22 bậc so với năm 2014 và đứng ở vị trí 108/189. Điều này đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong quá trình quyết tâm cải thiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

EVN Nội dung thay đổi của ngành điện Việt Nam được Nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) ghi nhận trong danh sách 19 nước có cải thiện hiệu quả quy trình tiếp cận điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện nay, tổng số khách hàng mua điện trực tiếp của EVN đạt 23,7 triệu khách hàng tăng 31% so với năm 2010. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN thời gian qua đã đạt được những bước tiến đáng kể, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Điểm bình quân đánh giá mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn Tập đoàn do đơn vị Tư vấn độc lập thực hiện điều tra tăng hàng năm và đạt 7,5/10 vào năm 2015. Thời gian phục hồi điện sau sự cố trong vòng 2 giờ; lắp đặt công tơ mới cho khách hàng khu vực đô thị với thời gian nhỏ hơn 3 ngày đạt 83,17% số trường hợp; khu vực nông thôn với thời gian nhỏ hơn 5 ngày đạt 88,61% số trường hợp. Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện theo tiêu chuẩn quốc tế của toàn Tập đoàn ngày càng được cải thiện rõ rệt và được khách hàng ghi nhận.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam là chỉ số có kết quả thay đổi tốt nhất trong 10 chỉ số đánh giá về môi trường kinh doanh của Việt Nam.

EVN cũng đã ban hành sửa đổi Bộ Quy trình kinh doanh điện năng theo yêu cầu mới, các Tổng công ty Điện lực đã áp dụng Quy trình một cửa, rút gọn thủ tục để giảm thiểu thời gian cấp điện cho các khách hàng. Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi là việc tiếp tục rút ngắn thời gian các bước thực hiện của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện Trung áp nhằm mục tiêu góp phần cải thiện chỉ số môi trường kinh doanh Việt Nam theo nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 18/3/2014 của Chính phủ. Nếu như trước đây, thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của EVN là 38 ngày, nay xuống còn không quá 10 ngày.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi về điện cho phát triển sản xuất và kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các đơn vị trong Tập đoàn đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, giải quyết kịp thời các nhu cầu điện đột xuất như trồng Thanh Long, phát triển nuôi tôm hộ gia đình ở một số tỉnh Tây Nam bộ, hoàn thành các công trình cấp điện cho các Tổ hợp công nghiệp có quy mô lớn của các nhà đầu tư nước ngoài...

Trong những năm qua, nhiều ứng dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng cũng đã được triển khai, mở rộng khai thác các tiện ích, tính năng hỗ trợ các giao dịch với khách hàng qua giao diện điện tử trên các thiết bị di động, internet: các ứng dụng về đăng ký cấp điện mới, đọc chỉ số, tra cứu thông tin khách hàng, tra cứu chỉ số, lấy hóa đơn điện tử. Việc ứng dụng công nghệ không chỉ mang lại lợi ích trong công tác quản lý kinh doanh, dịch vụ khách hàng, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng.

Theo EVN, trong thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục các nỗ lực để cải thiện hơn nữa Chỉ số Tiếp cận điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, cải thiện độ tin cậy cung cấp điện để tăng tính cạnh tranh của nền kinh tế, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và xã hội.

Hoàng Oanh

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EVN: Đồng bộ giải pháp hỗ trợ khách hàng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích