Đưa cá hồi Sapa đến với người tiêu dùng Thủ đô

Enternews.vn Từ ngày 25/4 – 3/5/2020, tại Hệ thống 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc diễn ra “Tuần lễ cá hồi Sapa”.

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa - sản phẩm đặc sản vốn từ trước tới nay chủ yếu phục vụ khách du lịch tại Sapa đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Theo đó, tại siêu thị Big C & GO! bày bán 03 sản phẩm cá hồi Sapa chủ lực, với giá đặc biệt hấp dẫn: Cá hồi Sapa tươi nguyên con làm sạch giá thường 305.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi giảm còn 265.000 đồng/kg (giảm giá 13%); Fillet cá hồi tươi Sapa giá thường 489.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi giảm còn 379.000 đồng/kg (giám giá 22%); và cá hồi Sapa cắt khúc giá thường 359.000 đồng/kg, giá bán khuyến mãi chỉ 297.000 đồng/kg (giảm giá 17%).

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail (quản lý vận hành chuỗi siêu thị Big C & GO!) cho biết: “Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, lượng khách du lịch giảm sút, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm cá hồi Sapa vốn chủ yếu bán cho khách du lịch tiêu thụ tại chỗ.

Thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail luôn đồng hành cùng người nông dân, trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân, để có đầu ra ổn định, hợp tác lâu dài.

Chúng tôi tin rằng “Tuần lễ cá hồi Sapa” tại Big C & GO! là cơ hội để đại đa số người tiêu dùng trong nước được trải nghiệm đặc sản địa phương có chất lượng cao với giá thành rất hợp lý”.

Ông Trần Chung Hưng, đại diện Hiệp hội cá nước lạnh Sapa (cá hồi & cá tằm), cho biết: “Năm nay, sản lượng cá hồi Sapa đạt khoảng 200 tấn. Tính từ đầu vụ thu hoạch cá đến nay, đã tiêu thụ trên 100 tấn cá hồi. Hiện còn khoảng 50 – 60 tấn cá hồi chưa thu hoạch.

Chúng tôi hy vọng, thông qua qua chương trình “Tuần lễ cá hồi Sapa” sẽ giúp chúng tôi có cơ hội hợp tác lâu dài với hệ thống siêu thị Big C, để mang sản phẩm cá hồi Sapa chất lượng đến với đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh thành trên cả nước nói chung”.

Được biết, “Tuần lễ cá hồi Sapa” nằm trong chuỗi các chương trình được Big C tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam, như: “Tuần lễ cá Sông Đà” 2019; “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019”; “Tuần lễ giới thiệu Hồng không hạt và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2019”; “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019”; “Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019”; “Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019”; Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch” ; Chương trình “Đặc sản Tây Nguyên tại Big C”; Tuần lễ sản phẩm OCOP Bến Tre tại Big C An Lạc,…

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa cá hồi Sapa đến với người tiêu dùng Thủ đô tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích