Nghe tiếng nữ doanh nhân Giang Thị Hằng, một trong những nữ doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực sản xuất bao bì đã lâu nhưng lần đầu tiên được tiếp xúc với bà tôi thật sự bị thuyết phục trước người phụ nữ sắp chạm tuổi... “xưa nay hiếm” mà vẫn mang phong thái trẻ trung, nhanh nhẹn như tuổi 50. Gần 70 nhưng bà vẫn có khát vọng điều hành công ty theo công nghệ 4G. Bà chia sẻ phương thức điều hành và quản lý doanh nghiệp từ xa khiến thế hệ trẻ như chúng tôi phải “ngả mũ” bái phục.

Phải khẳng định một điều, những doanh nhân đi trước như bà đã tạo nên một cuộc cách mạng cho nền kinh tế tư nhân phát triển như hiện nay. Bà Hằng tâm sự: “Vào những năm đất nước vừa được thống nhất, bà vào làm việc tại Tổng công ty Bách hóa Hà Nội. Một công việc là niềm mơ ước và tự hào của không biết bao nhiêu người. Bà được đánh giá là một trong những cán bộ có năng lực và luôn được lãnh đạo đưa vào danh sách “cán bộ nguồn”. Nhưng bà âm thầm từ chối để khởi nghiệp, gây dựng cho mình con đường kinh doanh riêng luôn “ấp ủ” trong bà.”

Nghe bà tâm sự, tôi thấy thật khâm phục và nể trọng những người như bà. Bà có một tư duy đổi mới và bứt phá. Vào cuối những năm 90, bà đã quyết định về hưu sớm để đi tìm cho mình một hướng đi mới và được “cháy” đam mê kinh doanh. Bà đã sang Nhật Bản, Hàn Quốc để tìm tòi, học hỏi kỹ thuật, nghiên cứu và tìm hướng kinh doanh. Năm 1997, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Việt Anh ra đời chuyên kinh doanh hàng may mặc và buôn bán vật tư, thiết bị, máy móc. Thật không có gì khó hơn nghiệp “kinh doanh”! Sau hơn 3 năm lăn lộn với thương trường, bà Hằng nhận thấy nghề may khá phức tạp, phải sử dụng nhiều lao động và lợi nhuận không cao. Nhưng bà đã không bỏ cuộc mà bắt đầu tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp.

Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, bà nhận thấy sản xuất bao bì có nhiều điểm lợi như công nhân không cần nhiều, công việc ổn định, nhu cầu sử dụng bao bì rất lớn, tương lai sẽ rất phát triển. Năm 2001, bà Hằng quyết định đầu tư vào sản xuất bao bì và thành lập công ty mới lấy tên Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Việt Anh. Đúng dịp này tỉnh Hưng Yên có chương trình kêu gọi các doanh nghiệp về đầu tư, bà Hằng đã mạnh bạo xây dựng nhà máy tại Hưng Yên.

Thời gian đầu cty chỉ sản xuất với quy mô nhỏ, khi đã có vốn tương đối và có khách hàng công ty mới bắt đầu mở rộng sản xuất. Đến nay công ty đã có khoảng 100 công nhân viên, với hệ thống máy móc hiện đại như máy in, máy cắt, máy quét, máy đóng, máy sóng. Nhờ khả năng nhanh nhạy nắm bắt thị trường, khả năng xử lý tài chính một cách tài tình và rất hiệu quả của bà Hằng, công ty từng bước phát triển một cách vững chắc.

Với uy tín về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 của Đức, giá thành hợp lý, giữ chữ tín với khách hàng, công ty Tân Việt Anh đã giữ và phát triển được nhiều khách hàng, hàng sản xuất ra bao nhiêu xuất được ngay. Vì vậy công ty đảm bảo chữ “tín “ với khách hàng.

Để có được kết quả như ngày nay, mặc dù tuổi không còn trẻ, bà Hằng đã phải đầu tư thời gian, quyết tâm và  vất vả tham gia các lớp quản lý, xuất nhập khẩu, kế toán, tiếp thị, giao tiếp…Với những thành tựu đạt được của doanh nhân Giang Thị Hằng đã được trao tặng huy chương vàng hội chợ thương mại hàng hóa 2000; Bông hồng vàng thủ đô 2008, Bông hồng vàng Việt Nam năm 2013, giấy khen về thành tích sản xuất và kinh doanh của phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam, của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Bà Hằng tâm sự: “Hơn 50 tuổi mới khởi nghiệp, khó khăn nhân đôi với một doanh nhân nữ khi gia đình ở Hà Nội mà nhà máy lại ở Hưng Yên. Thời gian đầu khi lắp đặt và vận hành máy hầu hết thời gian bà phải ăn ngủ tại nhà máy, nhân sự kỹ thuật phải đưa lên Hà Nội để đào tạo, rồi lại đưa về nhà máy’’. Nhưng bằng niềm đam mê của mình và luôn giữ được chữ tín trong kinh doanh bà đã xây dựng được thương hiệu Tân Việt Anh ngày càng lớn mạnh trong thị trường bao bì.

Có được thành công như ngày hôm nay doanh nhân Giang Thị Hằng luôn trăn trở để tìm ra nét riêng, độc đáo trong từng sản phẩm: Mẫu mã bền, đẹp, nhẹ, nhiều tiện ích, với mục tiêu rõ ràng  ‘’ một chữ tín vạn niềm tin’’  Sản phẩm của công ty Tân Việt Anh đã  thu hút được nhiều  đối tác ở thị trường quốc tế, đặc biệt làm vừa lòng các đối tác khó tính  như Nhật Bản & Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, trong  định hướng phát triển của mình, bà tập trung tối đa cho chất lượng sản phẩm, không chú trọng vào số lượng, thời gian giao hàng cũng luôn đúng hẹn, xây dựng được niềm tin với khách hàng. Với những lô hàng bền đẹp tới tay người tiêu dùng trong nước & các nước khu vực, thương hiệu Tân Việt Anh đã khẳng định được chữ Tín trong suốt 17 năm qua.

Vượt qua những khó khăn thương hiệu Tân Việt Anh đã được khẳng định trên thị trường. Không chỉ thành công trên con đường kinh doanh bà Hằng luôn cân bằng giữa công việc & trách nhiệm gia đình. Bà chia sẻ: “Hai con tôi đều được học bổng đi du học tại Hà Lan, Anh và đã khẳng định được được chỗ đứng trong xã hội và có gia đình nhỏ của riêng mình. 

Với bà mái ấm luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con đường phát triển sự nghiệp. Nữ doanh nhân tâm niệm rằng thành công không chỉ có đam mê & nhiệt huyết mà phải giữ được cái tâm luôn sáng để giúp mình, giúp người sống bình an, vui vẻ. Chính vì tấm lòng nhân ái đó, lãnh đạo Công ty Tân Việt Anh luôn quan tâm tới đời sống cán bộ công nhân viên, đặc biệt có chính sách đãi ngộ với những nhân sự gắn bó.

Để nhân rộng tinh thần tương thân tương ái, Công ty Tân Việt Anh tích cực tham gia các công tác an sinh xã hội; góp quỹ làm đường, tu bổ đình chùa, xây dựng trường học, thư viện cho học sinh. Nêu cao tinh thần vì cộng đồng bà đã phát động tham gia nhiều hoạt động từ thiện trên cả nước.

Doanh nhân Giang Thị Hằng tin rằng trong kinh doanh ngoài đam mê còn cần thêm tính cẩn trọng, giữ được chữ tín & có tâm thì sự nghiệp mới phát triển bền vững. Bà là tấm gương đại diện cho thế hệ doanh nhân đi trước luôn mạnh mẽ, giỏi giang & thành đạt ./