Dịch COVID-19: Viettel vẫn đảm bảo kế hoạch nộp ngân sách gần 10.000 tỷ đồng trong quí I

Enternews.vn Theo công bố của Tập đoàn Viettel quý I/2020, vẫn nộp ngân sách 9,4 nghìn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đặt ra, tương đương cùng kỳ năm ngoái. trong bối cảnh ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trong xã hội,

Đây là con số xấp xỉ 30% tổng chi ngân sách Nhà nước cho gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn bởi dịch COVID – 19. (Tổng số khoản hỗ trợ từ Ngân sách Trung ương và kêu gọi từ nguồn khác là 61.580 tỉ đồng. Trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ 32.880 tỉ đồng).

Viettel đã có chính sách hỗ trợ kịp thờip/như miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Viettel đã có chính sách hỗ trợ kịp thời như miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Bên cạnh việc nỗ lực đóng góp cho ngân sách Nhà nước, trong quý I/2020 Viettel đã đóng góp nhiều giải pháp công nghệ cho Chính phủ và người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, đã đáp ứng yêu cầu điều hành của Chính phủ, Viettel đã triển khai kết nối cầu truyền hình từ Bộ Y tế đến 22 bệnh viện lớn tại các tỉnh để hỗ trợ điều hành, chẩn đoán bệnh; 700 điểm cầu truyền hình; Thiết lập nhóm trao đổi của Ban Chỉ đạo trên ứng dụng Mocha; 1000 sim Viettel dùng cho cán bộ y tế từ tuyến huyện, tỉnh, TW...

Đối với ngành Y tế, Viettel hỗ trợ kịp thời Tổng đài Hỗ trợ tư vấn về COVID – 19 phục vụ miễn phí 550.000 cuộc gọi tìm hiểu thông tin về bệnh dịch; Xây dựng, triển khai, vận hành trang web Suckhoetoandan.vn và ứng dụng Sức khỏe Việt Nam phục vụ thông tin chính thức từ Bộ Y tế về dịch bệnh COVID-19; Hệ thống khai báo y tế cho toàn dân, khai báo y tế tại Hải quan; App bác sĩ 24 dùng cho các bác sĩ để theo dõi bệnh nhân; Xây dựng Hệ thống báo cáo dịch bệnh trên toàn quốc; Triển khai hệ thống quản lý xuất nhập khẩu thuốc chống dịch. ..

Cùng với đó, Viettel cũng đã miễn phí tài khoản học, cước data Viettelstudy phục vụ việc dạy và học trực tuyến, hỗ trợ ngành giáo dục thực hiện các giải pháp cấp bách trong mùa dịch.

Đặc biệt, Viettel đã có chính sách hỗ trợ kịp thời  như miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút và 50 phút gọi ngoại mạng/tháng đối với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch. Với những người dân phải thực hiện cách ly tập trung, Viettel cung cấp gói ưu đãi có thời hạn sử dụng trong 14 ngày gồm: 3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút. Toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH  của Viettel trên toàn quốc đều được nâng băng thông lên gấp 2 lần cho cho đến khi hết dịch.

Trước tình hình dịch Covid 19, Hệ thống Threat Intelligent của Công ty An ninh mạng (Hệ thống thu thập dữ liệu, xử lý, phát hiện và cảnh báo nguy cơ an ninh mạng) đã phát hiện và cảnh báo đến khách hàng Viettel 02 chiến dịch tấn công lớn liên quan đến dịch bệnh COVID-19: Chiến dịch tấn công Phishing (lừa đảo) lợi dụng tin tức dịch bệnh Covid 19 để ăn cắp thông tin email và mật khẩu người dùng; Chiến dịch tấn công giả mạo các tài liệu Covid 19 để phát tán mã độc.

Để tiếp tục đà tăng trưởng là nhiệm vụ không dễ dàng đối với Viettel trong bối cảnh  hiện tại. Một số đơn vị đã có những phương án kinh doanh được thay đổi cho phù hợp. Viettel Post đã lên kế hoạch để thêm chi phí bù cho những khó khăn khi dịch vụ chuyển phát bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.  Xuất nhập khẩu Viettel đẩy mạnh bán hàng trên hệ thống bán lẻ để bù lại doanh thu thiếu hụt. Viettel Solution dự kiến đẩy mạnh các hoạt động khác để bù đắp phần thiếu hụt của doanh thu roaming.

Năm 2020, Viettel tiếp tục thực hiện mục tiêu “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Viettel đầu tư và triển khai mở rộng mạng lưới, vùng phủ thoại trên nền công nghệ 4G (VoLTE) đã đạt 96.86% dân số. Đến hiện tại, chỉ có Viettel có thuê bao sử dụng dịch vụ thoại chất lượng cao (HD Call) dựa trên nền tảng 4G. Hiện Viettel có khoảng gần 2 triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng HD call và mỗi ngày có thêm hơn 10 nghìn khách hàng mới.

Năm 2020, Viettel tiếp tục thực hiện mục tiêu “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Viettel đầu tư và triển khai mở rộng mạng lưới, vùng phủ thoại trên nền công nghệ 4G (VoLTE) đã đạt 96.86% dân số. Đến hiện tại, chỉ có Viettel có thuê bao sử dụng dịch vụ thoại chất lượng cao (HD Call) dựa trên nền tảng 4G. Hiện Viettel có khoảng gần 2 triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng HD call và mỗi ngày có thêm hơn 10 nghìn khách hàng mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19: Viettel vẫn đảm bảo kế hoạch nộp ngân sách gần 10.000 tỷ đồng trong quí I tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích