Đề xuất hơn 7 nghìn tỷ đồng đầu tư giai đoạn 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Enternews.vn (DĐDN) - Ban Quản lý dự án 85 đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa - Phú Mỹ, quy mô 4 làn xe với chiều dài 47 km với tổng mức đầu tư cho đoạn này dự kiến là 7.605 tỉ đồng.

(DĐDN) -Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết,

Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với các đơn vị liên quan để chọn các phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Phối cảnh đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cụ thể, theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 85, đơn vị được giao nhiệm vụ lập dự án đầu tư, tuyến cao tốc tương lai đi qua Đồng Nai và Biên Hòa có chiều dài 77,6 km, trong đó phần tuyến cao tốc dài 66 km, phần đường đô thị khoảng 2,8 km, phần tuyến kết nối Quốc lộ 51 theo quy mô đường cấp II khoảng 8,8 km.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 85 (PMU 85- Bộ GTVT), đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành việc lập hồ sơ. PMU 85 đề xuất phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa đến Phú Mỹ, quy mô 4 làn xe với chiều dài 47 km.

Đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ được thiết kế là đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Tổng mức đầu tư cho đoạn này dự kiến là 7.605 tỉ đồng.

Sau cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các đơn vị thuộc bộ này gồm Ban Quản lý Đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 rà soát lại toàn bộ dự án, thống nhất thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ, quy mô 4 làn xe.

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông như cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành trong tương lai.

Hiện Quốc lộ 51 là tuyến đường bộ duy nhất nối TP.HCM với Vũng Tàu (là cửa ngõ thông thương ra biển). Qua số liệu điều tra khảo sát và tính toán dự báo cho thấy, với quy mô của Quốc lộ 51 hiện tại, đến năm 2020, đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc và hạn chế lưu thông cục bộ. Đối với đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lưu lượng dự báo đến năm 2030 mới đạt khoảng 62.000 phương tiện quy đổi chuẩn (CPU)/ngày đêm và đến lúc đó sẽ xuất hiện tình trạng giảm khả năng lưu thông của các phương tiện. Vì vậy, cần phải xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để giảm tải cho quốc lộ 51.

Thu Hiền

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất hơn 7 nghìn tỷ đồng đầu tư giai đoạn 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại chuyên mục Diễn đàn kinh tế của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích