Đà Nẵng - Huế - Quảng Nam công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung

Enternews.vn Nhằm phát triển và định vị thương hiệu du lịch cho 3 địa phương miền Trung nói trên, ngày 7/4, Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam đã được tổ chức tại Hà Nội

Lễ công bố Bộ nhân diện Thương hiệu Du lịch 3 tỉnh miền Trung. Ảnh: Ngọc Hà

Lễ công bố Bộ nhân diện Thương hiệu Du lịch 3 tỉnh miền Trung. Ảnh: Ngọc Hà

Bộ nhân diện thương hiệu Du lịch là công cụ hữu ích, giúp định vị điểm đến như là một phần tinh túy của Việt Nam, nơi du khách có thể khám phá văn hóa, bờ biển và trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

Với tên gọi "The Essence of Vietnam" (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung, Bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương Thừa thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam được Dự án "Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội" (Dự án EU - ESRT) phối hợp với Sở Du lịch Thừa thiên Huế, Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam hợp tác xây dựng.

Hình ảnh thương hiệu "The Essence of Vietnam" được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa. Phần nhấn vừa mang hình tượng "trái tim mở" cách điệu, với màu cam, xanh dương và xanh lục vừa thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương: văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Đồng thời thể hiện sự ôm trọn 3 thành phố lớn của 3 tỉnh. Màu sắc của trái tim cũng liên kết trực tiếp với Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vẻ đẹp bất tận.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm thứ tư: ẩm thực cũng đã được giới thiệu với màu đỏ cùng khẩu hiểu hành động "cùng trải nghiệm". Đây cũng là một sản phẩm nổi tiếng của cùng Duyên hải miền Trung.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Huế cho biết, Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam là các địa phương có nhiều ưu thế về du lịch. Bộ sản phẩm này được dự án EU bàn giao cho lãnh đạo 3 tỉnh vào cuối năm 2016 nhằm công bố rộng rãi đến các doanh nghiệp du lịch. Ông Phúc tin tưởng, bộ sản phẩm du lịch 3 tỉnh sẽ góp phần quảng bá rộng rãi điểm đến du lịch 3 địa phương cũng như thu hút khách quốc tế đến miền Trung Việt Nam.

Dự án EU cũng đã bàn giao trang web www.theessenceofvietnam.com - sản phẩm đầu tiên áp dụng thương hiệu vừa được xây dựng. Trang web được thiết kế nhằm quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của cả 3 địa phương với mục tiêu khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn, hướng tới gia tăng đóng góp từ kinh tế du lịch tại khu vực.

Theo bà Nguyễn Lan Vy, Tổng Giám đốc Công ty Vkstar - Huế, bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 tỉnh tạo được những hiệu ứng nhận diện cho du khách cũng như các DN. Bà Vy cũng cho rằng, bộ nhân diện thương hiệu sẽ tạo sự kết nối vững chắc cho du lịch ba tỉnh.

"Khi du khách tìm hiểu những hình ảnh trong bộ nhận diện của một trong ba tỉnh nằm trong bộ nhận diện sẽ có hứng thú tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực, sinh thái của các tỉnh thành còn lại. Điều này sẽ tạo hiệu ứng dây chuyền, kích thích du lịch 3 tỉnh cùng phát triển", bà Vy cho biết.

Bộ nhận diện thương hiệu du lịch là một tập hợp các yếu tố hữu hình của thương hiệu như tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, biểu tượng, tài liệu marketing… phối hợp cùng nhau để định dạng và phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí khách hàng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng - Huế - Quảng Nam công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung tại chuyên mục Du lịch của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích