"Cuộc chạy đua vũ trang" tốn kém

Enternews.vn Đằng sau những khuyến mại giảm giá 30%, hoàn tiền 10% của các ví điện tử như Momo, Moca, VNPay... Cuộc “chạy đua vũ trang” chưa biết khi nào và ai là người chiến thắng!

Những tấm biển đầy màu sắc của các ứng dụng ví điện tử phổ biến ở Việt Nam được đặt khắp trên quầy thanh toán tại những cửa hàng, quán cà phê ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Không chỉ muốn gây sự chú ý, những tấm biển này còn hứa hẹn mang lại những lợi ích bất ngờ. Cái thì giảm giá tới 30%, một cái khác cam kết sẽ hoàn tiền 10%... Tất cả những gì bạn cần chỉ là quét mã QR code.

dsf

Trong thanh toán điện tử thì ví điện tử là một công cụ thanh toán hữu hiệu.

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu tài khoản ví điện tử, tức là chiếm 14% dân số cả nước. Dù chưa chắc về tỷ lệ thị phần nhưng ngân hàng nhà nước vào tháng 11 năm ngoái nói rằng Momo, Payoo, AirPay, Moca và SenPay đang dẫn đầu về mặt lượng giá trị giao dịch. Còn về mặt sự phổ biến với người dùng thì một cuộc khảo sát cho thấy Momo, ZaloPay, AirPay, Moca và ViettelPay đang dẫn đầu.

Tuy nhiên, không giống Alipay hay WeChat Pay – vốn có thể tận dụng hàng triệu người dùng đã có của Alibaba và WeChat, những công ty ví điện tử của Việt Nam phải mua người dùng "từng chút một", theo Varun Mittal – người đứng đầu mảng công nghệ tài tính tại E&Y.

Các loại ví điện tử xuất hiện ngày càng nhiều giúp người dân có thêm lựa chọn hơn khi thực hiện các giao dịch và thanh toán trực tuyến.

Các loại ví điện tử xuất hiện ngày càng nhiều giúp người dân có thêm lựa chọn hơn khi thực hiện các giao dịch và thanh toán trực tuyến.

Hiện tại khi chưa rõ ai là người chiến thắng, những công ty khác có thể vẫn gia nhập đánh chiếm thị trường. Cạnh tranh khốc liệt là vậy nhưng sự thật là những khuyến mại không thể tồn tại mãi. Để có được lợi nhuận, các công ty ví điện tử vẫn cần phải chờ rất lâu nữa và người chiến thắng phải là người có nguồn tài chính bền vững để cạnh tranh và quan trọng là làm sao để tạo ra tiền từ dữ liệu khách hàng. "Một vài công ty phá sản hoặc sáp nhập cũng sẽ là viễn cảnh có thể xảy ra".

Cho đến khi đó, cuộc chơi vẫn chưa kết thúc và những người chơi vẫn phải tiếp tục chiến đấu để giành chiến thắng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc chạy đua vũ trang" tốn kém tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích