CTCP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Chinh phục thị trường bằng chất lượng dịch vụ

Enternews.vn (DĐDN) - Vượt lên những khó khăn của nền kinh tế, năm 2014, Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, doanh thu vượt 13% so với kế hoạch, vượt 23% so với năm 2013.

(DĐDN) -

Vượt lên những khó khăn của nền kinh tế, năm 2014, Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, doanh thu vượt 13% so với kế hoạch, vượt 23% so với năm 2013. Kết quả đó không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm mang thương hiệu Viglaceratrên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam mà còn cho thấy những nỗ lực đổi mới hoạt động kinh doanhnâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng thị trường của toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Cty.

Tháng 6/2012, Cty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera chính thức ra mắt với trọng trách nâng cao tỷ lệ hàng hoá, tái khẳng định thương hiệu Viglacera trên thị trường. Nhiệm vụ của Cty là bao tiêu và đảm bảo dòng tiền đủ cho các đơn vị sản xuất và ngược lại, các đơn vị sản xuất có nghĩa vụ cung ứng những sản phẩm theo đúng đặt hàng của Cty. Để làm được điều này, Cty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã xây dựng được một chiến lược phát triển kinh doanh chung, bền vững và hiệu quả.

Khẳng định chất lượng, dịch vụ

Với việc tách bạch giữa sản xuất và kinh doanh, hoạt động sản xuất của 3 nhà máy gạch ốp lát được cải tiến theo hướng chuyên biệt, tập trung tìm tòi sáng tạo mẫu mã mới, đi sâu hợp lý hóa sản xuất, hạ thấp giá thành, nâng cao sức cạnh tranh tạonền tảng để Cty CP Kinh doanh gạch ốp lát phát triển hệ thống bán hàng.

Năm 2014 là năm đánh dấu bước phát triển mới khi TCty Viglacera đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số là một bước tiến mới, được coi là chìa khóa thành công giúp nâng cao năng lực cạnh tranh để Cty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera hoàn thành nhiệm vụ.

Cty cũng đã chủ trương xây dựng một mô hình kinh doanh mới với hệ thống showroom có mặt ở nhiều tỉnh thành nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm Viglacera và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu không ngừng thay đổi cả về chất và lượng của khách hàng. Nhờ vậy, giá trị tồn kho của Cty thấp. Các showroom của Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khách hàng bởi không gian trưng bày, sự khéo léo, tinh tế, tận tình của nhân viên, và đặc biệt là dòng sản phẩm in kỹ thuật số rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại thời điểm này.

Không chỉ vậy, Cty đã liên tục đầu tư, phân tích thị hiếu người tiêu dùng nhằm trở thành một đối tác tin cậy luôn sẵn sàng phục vụ tối đa mọi nhu cầu của khách hàng với một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.Việc đặt hàng sản xuất sẽ được xây dựng hoàn toàn dựa trên nhu cầu thị hiếu của thị trường, các Cty sản xuất phải dựa vào các đơn hàng của Cty Kinh doanh để lên kế hoạch sản xuất nhằm thỏa mãn các tiêu chí: Nâng cao chất lượng, hạ giá thành và đi sâu nghiên cứu phát triển sản phẩm mới.

Nhưng hơn tất cả,yếu tố đặc biệt đã làm nên chất lượng và dịch vụ vượt trội của thương hiệu Viglacerađó chính là con người. Sau nhiều lần sắp xếp, sàng lọc và cơ cấu lại nhân sự, đến nay Cty đã có một đội ngũcán bộ công nhân viên tinh nhuệ, hiểu nghề và nhiều nhiệt huyết. Điều đó đã góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc tại mỗi vị trí.

Bằng tư duy năng động, sáng tạo và những nỗ lực vượt trội, sau hơn 2 năm thành lập, Cty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacerakhông chỉ góp phần giải quyết bài toán thị trường mà còngóp phần không nhỏ trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho gạch ốp lát thương hiệu Viglacera. Năm 2014, doanh thu xuất khẩu của Cty chiếm khoảng 20 đến 25% doanh thu toàn Cty. Cty CP Kinh doanh gạch ốp lát Viglacera cũng là một trong 14đơn vị thành viên thuộc TCty Viglacera thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh khi chưa hết tháng 12/2014.

Không ngừng mở rộng thị trường

Để nâng cao sức cạnh tranh cho gạch ốp lát thương hiệu Viglacera trong bối cảnh thị trường ceramic và granite đối diện với tình trạng cung lớn hơn cầu, Ban lãnh đạo Cty đã đềra các nhómgiải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn và tìm mọi biện pháp để đẩy mạnh bán hàng ra thị trường. Lãnh đạo Cty xác định hệ thống phân phối là tài sản quan trọng, vì vậy Cty tập trungchăm sóc phát triển thị trường, tạo dựng một hệ thống khách hàng bền vững.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hiếu – Giám đốc Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Với mục tiêu tập trung mở rộng hệ thống đại lý và tăng cường xây dựng hình ảnh thương hiệu. Cty đã và đang mở thêm đại lý tại các địa bàn chưa có sự hiện diện của thương hiệu gạch ốp lát Viglacera. Đồng thời cơ cấu lại những thị trường đã có đại lý theo hướng đại lý không đảm bảo phủ hết thị trường được phân công thì sẽ mở thêm đại lý nữa bằng cách tách dòng, tách mẫu, tách sản phẩm để đảm bảo phủ kín thị trường. Đối với công tác xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu Cty thực hiện đồng bộ nhiều hình thức như đầu tư biển quản cáo tấm lớn; quảng cáo qua báo chí, truyền hình, qua catologe, website, trang trí showroom, kệ bày mẫu... Mục tiêu là tăng sự nhận diện của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã không ngừng tiếp thu cải tiến và sáng tạo ra những sản phẩm mới với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng đồng thời khẳng định uy tín vị thế trên thị trường

Bên cạnh đó, Cty cũng sẽ tăng tính ràng buộc và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Cty với đại lý thông qua áp dụng chính sách thưởng bán hàng. Cty đã giao khoán doanh thu đến từng đại lý

và ban hành các chính sách tháng, quý, năm tạo động lực để đại lý phấn đấu thực hiện. Tăng tính bảo hộ thị trường, các đại lý chỉ được bán trong vùng thị trường quy định nếu bán sai bị phạt, bị cắt hợp đồng. Cty cũng kịp thời giải quyết các đề xuất, vướng mắc của khách hàng nếu có.

Đặc biệt, để tăng độ “phủ sóng” khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu gạch ốp lát trên thị trường Cty sẽ đẩy mạnh tiếp cận các công trình lớn thông qua các Cty tư vấn, các sở xây dựng.

Với định hướng như vậy, trong quý I năm 2015, Cty đã mở mới 5 đại lý tại miền Bắc, đưa số đại lý hiện tại lên 68 đại lý; miền Trung mở mới 01 đại lý, đưa số đại lý hiện tại lên 42 đại lý. Tổng số đại lý cấp 1 hiện nay của Cty là 110 đại lý, đảm bảo phủ kín các tỉnh, thành khu vực thị trường tiêu thụ. Theo dự kiến, trong quý II năm 2015Cty sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát triển thị trường. Cụ thể, Cty sẽ xây dựng Top 800 cửa hàng và phân cấp theo từng mức được hỗ trợ: Mức 1 theo hình thức showroom Mini cho 250 cửa hàng (Miền bắc 200, miền Trung 50); Mức 2 trang bị kệ, hộp có khoang cho 400 cửa hàng (miền Bắc 300, miền Trung 100); Mức 3 trang bị kệ, hộp 150 cửa hàng (miền Bắc 100, miền Trung 50). Bên cạnh đó, Cty cũng sẽ hỗ trợ xúc tiến trang bị cho hệ thống cửa hàng cấp 2 về biển hiệu cửa hàng (biển thường, biển Alu) và kệ bày mẫu (kệ showroom, kệ hộp có khoang, kệ hộp, kệ phổ thông…).

“Với phương châm “sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi”, Cty Cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera đã không ngừng tiếp thu cải tiến và sáng tạo ra những sản phẩm mới với những tính năng ưu việt nhằm đáp ứng được mọi thị hiếu của khách hàng đồng thời khẳng định uy tín vị thế trên thị trường. Là Cty thương mại nên hệ thống, sự gắn kết giữa Cty và hệ thống, sự nhận biết sản phẩm, nâng cáo chất lượng dịch vụ là tài sản lớn nhất quyết định sự thành công của Cty trong ngắn hạn và lâu dài” - ông Hiếu chia sẻ.

Thu Trang

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CTCP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera: Chinh phục thị trường bằng chất lượng dịch vụ tại chuyên mục Chuyển động của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích