Crocs: Khi “xấu xí” trở thành thương hiệu!

Enternews.vn Người ta đang thắc mắc, giữa một đại dịch toàn cầu vào năm 2020, “kẻ xấu xí” Crocs lại kiếm được doanh thu mạnh nhất trong lịch sử.

Nếu bạn không phải thuộc thế hệ Z hoặc Millennial, chắc có lẽ bạn chẳng biết Crocs là gì. Nhưng trên thực tế, những đôi Crocs “xấu xí” ấy lại là những đôi dép bán chạy bậc nhất trên toàn cầu.

Giới trẻ đặc biệt thích thú với những đôi Crocs

Giới trẻ đặc biệt thích thú với những đôi Crocs "xấu xí".

Crocs được thành lập vào năm 2002 tại Niwot và nhanh chóng đạt được thành công với sản phẩm dép tiện lợi cho việc chèo thuyền. Ba nhà đồng sáng lập đã nảy ra ý tưởng về dép Crocs khi đang chèo thuyền tại Caribe.

Doanh thu hàng năm của Crocs tăng từ 24.000 USD trong năm 2002 lên hơn 108 triệu USD năm 2005. Năm 2006, công ty huy động thành công hơn 200 triệu USD, và ra mắt công chúng trong thương vụ IPO đình đám nhất lịch sử ngành giày dép.

Nhưng họ đã “suýt chết” vào năm 2008 do sai lầm về chiến lược khi mở rộng quá nhiều dòng sản phẩm và kênh phân phối ở khắp nơi trên thế giới. Rất may Crocs đã có sự trở lại ấn tượng sau khi quyết định quay lại tập trung vào dòng sản phẩm cơ bản.

Cuối cùng, năm 2020 đi qua với tương lai tươi sáng cho Crocs với doanh số bán hàng kỷ lục, bất chấp đại dịch toàn cầu, bất chấp những “tiếng xấu” trong thẩm mỹ cùng những khuyến cáo từ các bác sĩ.

Đầu tuần này, Crocs đã nâng triển vọng quý IV (kết thúc vào ngày 31 tháng 12) và triển vọng cả năm cho năm 2021, dự báo doanh thu quý IV hàng năm sẽ tăng khoảng 55% lên từ 407 đến 410 triệu USD, tăng so với ước tính trước đó từ 20% đến 30%.

Doanh số bán hàng của họ đã tăng hơn 12% vào năm 2020, lên mức kỷ lục 1,38 tỷ USD, cao hơn dự báo trước đó từ 5% đến 7%. Năm 2021, kỳ vọng của Crocs sẽ đạt mức tăng trưởng từ 20% đến 25%.

"Giữa một đại dịch toàn cầu vào năm 2020, chúng tôi vẫn đạt mức doanh thu mạnh nhất trong lịch sử ", Giám đốc điều hành của Crocs, Andrew Rees cho biết trong một tuyên bố.

Phát biểu tại hội nghị nhà đầu tư ICR hàng năm vào đầu tuần, Rees cho rằng nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng về sự thoải mái trong một năm đầy biến động đã giúp thúc đẩy doanh số của hãng tăng mạnh.

Trên thực tế, Crocs được hưởng lợi từ việc tiêu dùng không thường xuyên, đồng thời những đôi dép của họ cũng dễ lau chùi và vệ sinh, do đó nâng cao sức hấp dẫn trong thời gian đại dịch.

Nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi bị thu hút bởi thương hiệu này trong thời gian đại dịch. Họ là những người tiêu dùng trẻ, chủ yếu là phụ nữ. Đây là một động lực lớn cho sự tăng trưởng ở Bắc Mỹ. Theo năm tháng, Crocs đã mở rộng đến những người tiêu dùng nam trẻ tuổi.

Ngoài ra, có một vài sự hợp tác kỳ quặc cũng có thể giúp bán được những người thuộc thế hệ Millennial và những người yêu TikTok. 

Justin Bieber là nghệ sỹ nổi tiếng, rất thích thú với những đôi Crocs.

Justin Bieber là nghệ sỹ nổi tiếng, rất thích thú với những đôi Crocs.

Năm 2020, Crocs hợp tác với một số nghệ sĩ và thương hiệu, bao gồm Post Malone, Justin Bieber và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC để thực hiện các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt. Sự hợp tác “phát sáng trong bóng tối” của họ với rapper người Puerto Rico, Bad Bunny nhanh chóng bán hết sau khi ra mắt vào tháng 9.

Beth Goldstein, nhà phân tích giày dép của công ty nghiên cứu NPD Group, cho biết: "Giờ đây, người tiêu dùng cảm thấy rất thoải mái khi mặc đồ thể thao bởi họ muốn cảm giác dễ chịu. Và Crocs đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong set đồ đó".

Có thể nói, Crocs đã mở ra trào lưu thời trang thể thao "xấu xí", một xu hướng bất chấp các tiêu chuẩn thông thường về thẩm mỹ để trở thành một biểu tượng thời trang ở khắp nơi trên thế giới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Crocs: Khi “xấu xí” trở thành thương hiệu! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích