26 loại văn bản gửi nhận điện tử không kèm bản giấy trong hệ thống hành chính Nhà nước

Enternews.vn Trong tháng 2/2020, Văn phòng Chính phủ (VPCP) và các bộ, ngành, địa phương thống nhất 26 loại văn bản nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy.

26 loại văn bản gửi nhận trong hệ thống hành chính không còn dùng bản giấy

26 loại văn bản gửi nhận trong hệ thống hành chính không còn dùng bản giấy

Đây là một bước cải tiến mới trong lộ trình triển khai đề án Chính phủ điện tử tại Việt Nam.

Theo như ý kiến chỉ đạo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước. Phó Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để thống nhất danh mục văn bản điện tử gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy để các bộ, ngành, địa phương áp dụng từ ngay trong tháng 2/2020.

Theo đó, Văn Phòng Chính Phủ vừa có văn bản đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức triển khai gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy giữa các cơ quan hành chính nhà nước theo danh mục gồm 26 loại văn bản mới ban hành.

Cụ thể, danh mục văn bản điện tử không gửi kèm bản giấy giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước chia thành 2 nhóm - văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính, với tổng số 26 loại văn bản.

Trong đó, 4 loại văn bản quy phạm pháp luật sẽ được các bộ, ngành, địa phương gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy gồm có: Thông tư; Thông tư liên tịch; Nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã; Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, huyện, xã.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tổ chức thí điểm gửi - nhận 21 loại văn bản điện tử không kèm bản giấy từ ngày 15.5.2019 đến ngày 15.6.2019.

Các văn bản hành chính được gửi, nhận điện tử không kèm bản giấy bao gồm: Nghị quyết cá biệt; Quyết định (cá biệt); Chỉ thị; Quy chế; Quy định; Thông cáo; Thông báo; Hướng dẫn; Chương trình; Kế hoạch; Phương án; Đề án; Dự án; Báo cáo; Tờ trình; Công văn; Công điện; Giấy ủy quyền; Giấy mời; Phiếu gửi; Phiếu chuyển; và Phiếu báo.

Theo Cục tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay 100% bộ, ngành, địa phương đã kết nối, liên thông gửi,nhận văn bản điện tử với Trục liên thông văn bản quốc gia. Tỉ lệ văn bản điện tử được trao đổi qua mạng đã tăng từ 72% vào năm 2018 lên 86,5% trong năm 2019; mục tiêu đến hết năm 2020 là đạt 90%.

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 26 loại văn bản gửi nhận điện tử không kèm bản giấy trong hệ thống hành chính Nhà nước tại chuyên mục Chính trị - Xã hội của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích