Cổ phiếu BCF: Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi
Author:Tiến Thành | 01/08/24
Cổ phiếu BCF: Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi
Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi
Tên viết tắt: BICH CHI
Mã cổ phiếu: BCF
Ngành nghề: Hàng hóa thiết yếu/ Thực phẩm và thuốc lá
Sàn giao dịch: HNX
Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 16/03/2020
Ban lãnh đạo
Chủ tịch HĐQT: Mai Thế Khôi
Tổng Giám đốc: Phạm Thanh Bình
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Số 45X1 Nguyễn Sinh Sắc – P.2 – Tp. Sa Đéc – T. Đồng Tháp
Điện thoại: (84.277) 3861910 | Fax: (84.277) 3864674
Website: http://www.bichch i.com.vn/ / Email: info@ bichchi.com.vn
Thông tin Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi
Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi có tiền thân là Nhà máy Bột Bích Chi, được thành lập năm 1966. Năm 2000, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và chính thức niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 16/03/2020.
Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là sản xuất, chế biến lương thực – thực phẩm như hủ tiếu – phở – miến – mì ăn liền, bột dinh dưỡng, bột gạo và kinh doanh xuất nhập khẩu các loại thực phẩm. Hiện công ty có 4 dòng sản phẩm chính là bột dinh dưỡng, bánh phồng tôm, sản phẩm chế biến từ bột gạo và sản phẩm ăn liền, xuất khẩu đi đến các thị trường nước ngoài.
Công ty hướng đến xuất khẩu đi các thị trường như Nhật, Hàn, Úc, Pháp, Mỹ, Đông Âu, Tây Âu nên ngay khi bắt đầu, BICH CHI đã xây dựng hệ thống chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhận chứng nhận FSSC 22000 về An Toàn Thực Phẩm Quốc Tế.
Như vậy nhìn chung công ty hiện sản xuất trên 200 mặt hàng đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của người tiêu dùng; đồng thời góp phần làm gia tăng giá trị hạt gạo Việt Nam.
Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính
- Sản xuất, chế biến lương thực-thực phẩm như: hủ tiếu – phở – miến –mì ăn liền, bột dinh dưỡng, bột gạo;
- Kinh doanh xuất nhập khẩu các loại thực phẩm.
Đầu tư và chiến lược phát triển
- Hoàn thiện toàn bộ công trình mở rộng công ty, đưa nhà máy sản xuất bánh phồng tôm công suất 6.000 tấn/năm vào sản xuất.
- Hoàn thiện đường nội bộ khu vực mới mở rộng.
Rủi ro kinh doanh
Biến động giá nguyên vật liệu đầu vào ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Sản phẩm xuất khẩu sang các thị trường phát triển phải đáp ứng được các hàng rào kỹ thuật ngày càng gia tăng về chất lượng sản phẩm. Ngoài các chỉ tiêu về ISO, HACCP, BRC, Halal, FSSC22000 thì sản phẩm phải được kiểm tra qua nhiều tầng lớp khiến nhiều lô hàng không xâm nhập được vào hệ thống siêu thị các nước.
Thiếu nguồn cung về lao động do số lượng lao động xuất khẩu ngày càng tăng, khiến thiếu lao động trầm trọng phục vụ ngành thủy sản.