Cổ phiếu ABC: Công ty cổ phần Truyền thông VMG
Author:Tiến Thành | 05/07/24
Cổ phiếu ABC: Công ty cổ phần Truyền thông VMG
Tên đầy đủ: Công ty cổ phần Truyền thông VMG
Tên viết tắt: VMG.,JSC
Mã cổ phiếu: ABC
Ngành nghề: Viễn thông di động
Sàn giao dịch: UpCOM
Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 18/08/2016
Ban lãnh đạo
Chủ tịch HĐQT: Nguyễn Mạnh Hùng
Tổng Giám đốc: Lương Minh Tuấn
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Tầng 6 Peakview Tower, 36 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 24 35378820 | Fax: (+84) 24 37726091
Website: https://vmgmedia. vn/ / Email: info@vmg media.vn
Thông tin Công ty cổ phần Truyền thông VMG
Công ty cổ phần Truyền thông VMG chỉ là một nhóm 8 người được tách ra từ Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, được thành lập từ tháng 3/2006. Sau 10 năm hoạt động, ngày 18/08/2016 công ty chính thức được niêm yết trên thị trường UpCOM.
VMG.,JSC có trụ sở tại quận Đống Đa, Hà Nội và hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông. Các hoạt động chính của công ty sẽ bao gồm: Cung cấp các dịch vụ bưu chính và viễn thông; Phát triển các phần mềm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, internet, công nghệ thông tin,..; Cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
Hiện công ty có 2 công ty con là CTCP Công nghệ OCG, CTCP Truyền thông VNN Plus và 1 công ty liên kết. Một trong những sản phẩm chính của công ty là MuckyFone, MChat, Simtool Kit, SMS Charging… đem lại những giá trị thực tiễn cho các Khách hàng doanh nghiệp.
Sau 17 năm thành lập, từ những con người tiên phong ấy, VMG đã trở thành một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong lĩnh vực nội dung số tại Việt Nam và có nhũng đóng góp không nhỏ cho ngành CNTT nước nhà. Năm 2015, VMG lọt Top 40 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam do Vinasa bình chọn, là doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất trong lĩnh vực nội dung số. Năm 2020, VMG vinh dự được đón nhận 2 giải thưởng: Top 10 doanh nghiệp nội dung số và Top 10 doanh nghiệp Digital Marketing.
Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính
- Cung cấp các dịch vụ bưu chính viễn thông…
- Phát triển các phần mềm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, Internet…
- Cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử…
Đầu tư và chiến lược phát triển
- .Công ty đặt mục tiêu trở thành 1 công ty danh tiếng, có thương hiệu và dịch vụ chuyên nghiệp ở cả trong và ngoài nước.
- Công ty tập trung đầu tư cho Mobile Game, B2B, tạo bước đột phá để đưa công ty trở lại giai đoạn tăng trưởng.
- Công ty xác định mục tiêu tập trung vào việc phát triển các dịch vụ thương mại điện tử.
- Công ty xác định mục tiêu sẽ trở thành 1 tập đoàn hàng đầu Việt Nam và là 1 trong 10 công ty đứng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực nội dung số.
Rủi ro kinh doanh
Ngành viễn thông đang trong giai đoạn bão hòa. Điều này sẽ làm khả năng tăng trưởng cao trong tương lại của các doanh nghiệp trong ngành thấp.
Công ty phải đối mặt với sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt của các công ty trong lĩnh vực viễn thông trong nước. Ngoài ra, với hiệu lực của các hiệp định TPP, WTO hay FTA sẽ làm giảm rào cản gia nhập ngành, khiến mức độ cạnh tranh tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.
Sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng nghe gọi, nhắn tin trên điện thoại như WhatsApp, Facebook, Skype sẽ đe dọa tới mảng hoạt động này của Công ty.
Công ty phải đối mặt với rủi ro tỷ giá.