Tổng giám đốc FastGo Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Tuất giới thiệu về ứng dụng FastGo

Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám Đốc Công ty FastGo Việt Nam giới thiệu về ứng dụng FastGo

Đặc biệt, FastGo có tính năng bảo hiểm duy nhất tại Việt Nam. Cụ thể, gói bảo hiểm Fast Protecion có giá trị tối đa 200 triệu đồng, theo đại diện của hãng bảo hiểm PTI cho biết, dựa vào tình trạng thương tật của người bị nạn sẽ có mức chi phí bảo hiểm thích hợp. Các gói bảo hiểm được chia ra theo  mức độ  thương tật, tối đa một hành khách sẽ được nhận 200 triệu đồng tiền bảo hiểm. Vị đại diện PTI cũng cho biết thêm, điểm đặc biệt của gói bảo hiểm là “Khi hành khách tham gia hành trình dù là 1km hay 10km cũng sẽ có quyền lợi được hưởng bảo hiểm. Bên cạnh đó, tối đa một hành khách được hưởng 200 triệu đồng tiền bảo hiểm, như vậy với một hành trình với 7 hành khách trên xe nếu xảy ra sự cố sẽ được nhận tối đa 1,4 tỷ đồng tiền bảo hiểm”.

Đối với tài xế, FastGo không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe theo tỷ lệ % mà chỉ thu phí dịch vụ tối đa không quá 30.000đồng/ngày. Không chỉ đem lại cho tài xế cơ hội việc làm, FastGo đồng thời mang đến những chương trình phúc lợi và hoạt động hỗ trợ để tài xế có thể trải nghiệm một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và an tâm trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, Tổng Giám Đốc Công ty FastGo Việt Nam cho biết: “Trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay, các ứng dụng phải liên tiếp phát triển nền tảng công nghệ để cung cấp cho người dùng trải nghiệm và lợi ích tối ưu nhất. FastGo tận dụng lợi thế nền tảng công nghệ vững chắc, mạng lưới đối tác hàng chục nghìn doanh nghiệp và hàng triệu người dùng có sẵn của hệ sinh thái NextTech, để tập trung vào trải nghiệm khách hàng và các giá trị gia tăng cung cấp cho khách hàng. Hơn nữa, FastGo là một ứng dụng được người Việt phát triển, dành cho người Việt. Chúng tôi tin rằng với một lộ trình phát triển rõ ràng, nền tảng công nghệ ưu việt và sự ủng hộ của các cơ quan quản lý và người dùng Việt Nam, FastGo sẽ phát triển bền vững, tạo ra nhiều cơ hội việc làm, đem lại nhiều lợi ích cho người Việt cũng như đóng góp cho sự phát triển xã hội của Việt Nam.”

Cũng tại buổi lễ ra mắt ứng dụng, các đối tác chiến lược của FastGo trong các lĩnh vực thanh toán điện tử - MasterCard, dịch vụ bảo hiểm - PTI và dịch vụ vận tải - Open99 Taxi đã cùng nhau thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trở thành những đối tác chiến lược, mang đến dịch vụ toàn diện cho khách hàng và đối tác lái xe của FastGo trong tương lai.

Các đối tác của FastGo tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ.

Các đối tác của FastGo tại buổi ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo Tổng Giám đốc công ty FastGo Việt Nam, việc ra mắt ứng dụng FastGo còn giúp cho người dân có thêm sự lựa chọn không bị lệ thuộc vào một ứng dụng cụ thể nào, khi đó các công ty sẽ phải cải thiện dịch vụ tốt hơn để cạnh tranh tốt hơn.

Trao đổi với phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp về định hướng phát triển của FastGo trong thời gian tới, ông Tuất cho biết, “Lộ trình của chúng tôi là phát triển song song tỷ lệ giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ sẽ tương đối cân bằng. Mong muốn của chúng tôi là khách hàng có quyền lựa chọn các hãng taxi truyền thống, họ biết được giá dịch vụ, họ được quyền ưu tiên lựa chọn taxi công nghệ hay taxi truyền thống. Trong chiến lược của FastGo sẽ phát triển giai đoạn đầu với 5.000 xe taxi truyền thống và 5.000 xe taxi công nghệ để giúp cân bằng và phù hợp với tốc độ phát triển người dùng”.

Việc FastGo ra đời liệu có đủ sức đối trọng với Grab hiện đang độc quyền tại Việt Nam hay không?

Điểm mới của FastGo so với Grab đó chính là hạ tầng công nghệ mới hoàn thiện và đầy đủ từ thanh toán đến quản lý điều hành. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn tích hợp nhiều ứng dụng như thanh toán không dùng tiền mặt, bảo hiểm hành khách đây là những thứ các công ty khác chưa có.

Điểm khác biệt nữa của ứng dụng FastGo mà có thế là đối trọng lớn cho Grab đó là mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các hãng taxi truyền thống. Sự hợp tác này được thể hiện ở chỗ, hệ thống FastGo là hệ thống đa năng, các hãng taxi có thể sử dụng FastGo để trở thành tổng đài của mình mà không cần phải duy trì hay phát triển hệ thống công nghệ của mình. Theo chia sẻ của ông Tuất, FastGo hợp tác với các hãng taxi bằng cách mang khách hàng đến tất cả hãng taxi thay vì trước một hãng taxi phát triển ứng dụng và kéo khách hàng về mình mà không hiệu quả, "3 năm qua mà không một hãng nào phát triển được hơn 100.000 người dùng, cho nên chúng tôi hi vọng rằng, với FastGo sẽ đem lại cho các hãng taxi khách hàng, và hưởng lợi từ khoản phí thu dịch vụ duy trì hệ thống" - ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết.

Bạn đang đọc bài viết FastGo có đấu được Grab? tại chuyên mục Khoa Học - Công nghệ của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,