Chính phủ đồng ý xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ bằng đầu tư công

Enternews.vn Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai sử dụng vốn đầu tư công sẽ triển khai từ năm 2021 đến năm 2023.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2275/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT).

Theo đó, điều chỉnh hình thức đầu tư từ BOT sang đầu tư công. Tổng mức đầu tư dự án là 3.112,970 tỷ đồng. Trong đó, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.653 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459,970 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2275/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT)

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2275/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức Hợp đồng Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao (BOT)

Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Trong đó, giai đoạn 1 vốn ngân sách Trung ương dự kiến là 2.100 tỷ đồng, gồm giai đoạn 2016-2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 dự kiến là 1.600 tỷ đồng. Vốn ngân sách địa phương dự kiến là 553 tỷ đồng. Giai đoạn 2, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác (sau năm 2025) là 459,970 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án: giai đoạn 1 từ năm 2020 đến năm 2023; giai đoạn 2 sau năm 2025.

Trước đó, UBND tỉnh Tuyên Quang đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức hợp đồng BOT và tổ chức đấu thầu, song không lựa chọn được nhà thầu.

UBND tỉnh Tuyên Quang đã có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án từ hình thức đầu tư PPP (Đầu tư theo hình thức đối tác công tư), loại hợp đồng BOT sang đầu tư công và bố trí nguồn vốn ngân sách Trung ương để thực hiện dự án.  

Lãnh đạo ngành Giao thông- Vận tải tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ khảo sát xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đoạn qua huyện Đoan Hùng. Ảnh: Thành Công.

Lãnh đạo ngành Giao thông- Vận tải tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ khảo sát xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đoạn qua huyện Đoan Hùng. Ảnh: Thành Công.

Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ dài 40,2 km. Sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; rút ngắn thời gian vận chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống giao thông quốc gia, đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo UBND tỉnh Tuyên Quang, Dự án được chuyển đổi từ hình thức PPP sang đầu tư công sẽ có những tác động tích cực, đảm bảo chắc chắn triển khai thành công dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế nhằm khắc phục, hạn chế những tác động của dịch Covid-19 trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ đồng ý xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ bằng đầu tư công tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích