Chiến lược mới của Burger King có gây "tác dụng phụ"?

Enternews.vn Hãng đồ ăn nhanh của Mỹ Burger King vừa tung ra một video quảng cáo hết sức độc đáo nhằm thúc đẩy nỗ lực loại bỏ chất bảo quản và các chất phụ gia khác khỏi các món ăn của hãng này.

Chiếc bánh Whooper bị mốc trong clip quảng cáo của Burger King do sử dụng các nguyên liệu tươi

Chiếc bánh Whooper bị mốc trong clip quảng cáo của Burger King do sử dụng các nguyên liệu tươi

Theo đó, trong video quảng cáo sản phẩm Whooper mới nhất của hãng Burger King được tung ra vào thứ Tư đã tiết lộ hình ảnh của chiếc bánh làm từ các nguyên liệu không có chất bảo quản. Chính vì vậy, chiếc bánh nhanh chóng bị phân hủy và mốc xanh ở cuối đoạn quảng cáo.

Bên cạnh đó, đội ngũ thực hiện đã cố tình không sử dụng màu thực phẩm hoặc các hiệu ứng đặc biệt thường được sử dụng trong các clip quảng cáo để làm cho các món ăn và các nguyên liệu trông ngon miệng hơn.

Để đến những giây hình cuối cùng, chiếc bánh Whopper ngon lành chỉ còn là một một mớ hỗn độn màu xanh lá cây và xanh dương của nấm mốc cùng khẩu hiệu "Vẻ đẹp không chất bảo quản nhân tạo".

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng, đoạn quảng cáo trên có thể gây tác dụng ngược khi khiến khách hàng sợ hãi, tuy nhiên, Restaurant Brand International (QSR), công ty sở hữu Burger King tin chắc, các khách hàng của họ sẽ ưa chuộng sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tươi sống hoặc thực phẩm hữu cơ.

Fernando Machado, giám đốc tiếp thị của QSR cho biết, tại Burger King, chúng tôi tin rằng thực phẩm tươi sống có vị ngon hơn Đó là lý do tại sao Burger King đang nỗ lực để loại bỏ việc sử dụng chất bảo quản, màu sắc và các loại chất dùng để tạo mùi, vị nhân tạo trong các món ăn được phục vụ ở tất cả các nhà hàng của Burger King trên thế giới.

Động thái này phản ánh xu hướng mới trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh khi nhiều thương hiệu cũng đang hướng tới việc sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sống.

Việc McDonald chuyển từ thịt bò đông lạnh sang thịt bò tươi đã giúp doanh số bán burger của thương hiệu này tăng vọt trong vòng 5 năm trở lại đây.

Và vào cuối tháng 1 vừa qua, Popeyes đã trở thành chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất ký kết tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về việc sử dụng gia cầm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn cao  trong các món ăn của hãng.

Có thể thấy, "sản phẩm làm từ tự nhiên, "tươi", "sạch, "xanh", "thân thiện với môi trường" là những từ thông dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống ngày nay. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên đang tăng với tốc độ nhanh, tạo ra tiềm năng lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống.

Theo phân tích của YouGov do Whole Food ủy quyền thực hiện vào tháng 9/2019, hơn một nửa số người thuộc độ tuổi 18 - 34 nói rằng họ đang mua nhiều sản phẩm hữu cơ hơn so với năm năm trước đó.

Tương tự, một báo cáo năm 2018 của Nielsen cũng cho thấy những người trẻ tuổi sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm được làm từ những nguyên liệu tươi, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, nhóm người tiêu dùng tại châu Âu và Bắc Mỹ đang ngày càng thận trọng hơn trong việc tìm kiếm và sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Xu hướng này ngày một gia tăng sau khi mức độ béo phì của người Mỹ và Vương quốc Anh lan rộng hơn bao giờ hết.

Họ ưu tiên sử dụng sản phẩm không chứa chất tạo màu, tạo mùi, bảo quản nhân tạo, ưu tiên lựa chọn thực phẩm không đường, ít chất béo... để cải thiện tình trạng sức khỏe như giảm tỷ lệ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chống béo phì; hạn chế các vấn đề tim mạch...

Chính vì vậy, điều này đã khiến các hãng đồ ăn nhanh - nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì - phải thay đổi chiến lược bán hàng và nhấn mạnh vào việc sử dụng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc nguồn thực phẩm hữu cơ có giá cả phải chăng hơn cũng góp phần làm chi phí không tăng quá cao. 

Các chuyên gia nhận định, xu hướng sử dụng nguyên liệu, thực phẩm tự nhiên đang được duy trì tương đối ổn định, bất chấp suy thoái kinh tế và dự kiến sẽ tăng mạnh trong tương lai, khi các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu, các dịch bệnh mới như COVID-19 đang có xu hướng diễn biến phức tạp hơn. 

Mặc dù vậy, đây vẫn còn một chặng đường dài để các doanh nghiệp sử dụng hoàn toàn các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, một sản phẩm thân thiện với ví tiền, được dán nhãn sạch, có hương vị ngon và màu sắc bắt mắt sẽ là công thức thành công cho các nhà sản xuất trong tương lai. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược mới của Burger King có gây "tác dụng phụ"? tại chuyên mục Quốc tế của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích