Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các YouTuber ngày càng trở nên nổi tiếng, điển hình là ở Việt Nam - nơi có đến hơn 50 triệu người dùng điện thoại thông minh và một số lượng lớn khách hàng công nghệ. Chính vì vậy, các thương hiệu đã tìm đến các nhà sáng tạo nổi tiếng trên YouTube để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Một ví dụ điển hình cho xu hướng tiếp thị mới này là việc công ty gọi xe GoViet đã hợp tác với đại sứ - ngôi sao nhạc Pop, một YouTuber - Sơn Tùng M-TP để trở thành nhà quảng cáo độc quyền trên kênh YouTube nổi tiếng của anh. Đây là cách mà thương hiệu đã tiếp cận được một lượng khán giả khổng lồ và tạo được tên tuổi lớn cho riêng mình.

Theo bà Hà Huệ Chi, trưởng bộ phận tiếp thị của GoViet, đại đa số khách hàng của GoViet tại Việt Nam đều là những người đam mê YouTube, bởi vậy, hãng đã phát động một chiến dịch video trực tuyến để tăng lượng khán giả của mình.

“Với số lượng khán giả theo dõi và tham gia trên kênh của các YouTuber ngày càng tăng, chúng tôi biết rằng đại sứ thương hiệu của chúng tôi - Sơn Tùng M-TP - sẽ giúp chúng tôi thu hút sự chú ý của mọi người và nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh”, bà Chi nói.

Đó là lí do GoViet quyết định trở thành nhà quảng cáo độc quyền trên toàn bộ nội dung YouTube của Sơn Tùng M-TP trong 2 tuần vào tháng 7 vừa qua, khi Sơn Tùng chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Hãy trao cho anh”. Đây là cách GoViet mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trực tuyến qua kế hoạch hợp tác với Sơn Tùng M-TP.

Chọn đúng thời điểm có nhiều sự chú ý

Nhờ những người hâm mộ cuồng nhiệt, video âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đã trở thành video thịnh hành hàng đầu tại Việt Nam. Và việc trở thành thương hiệu duy nhất đặt quảng cáo trên kênh của Sơn Tùng trong buổi ra mắt ca khúc mới, GoViet đã kết nối với hàng triệu người xem và đến cuối chiến dịch, hãng đã thu hút được hơn 94,6 triệu lượt xem app, đạt 12,1 triệu người dùng và nhận được 22% lượt tải xuống.

Điều chỉnh phù hợp với sở thích của người xem

Mọi người sẽ cảm thấy được kết nối với những YouTuber mà họ thấy thân thiện, hài hước và đáng tin cậy. Trong suốt quá trình tài trợ, GoViet đã hợp tác chặt chẽ với Sơn Tùng M-TP để tạo ra các video âm nhạc sôi động và tràn đầy năng lượng. Nhờ việc tạo quảng cáo phù hợp với phong cách độc đáo của Sơn Tùng M-TP, GoViet đã đạt được gần 149 nghìn lượt truy cập vào trang web của mình.

Nổi bật đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro

Bà Huệ Chi chia sẻ: “Trước khi quyết định chạy quảng cáo độc quyền trên kênh của Sơn Tùng M-TP, chúng tôi đã tính đến những phương án dự phòng khác”.

Mục tiêu của GoViet là nhằm nâng cao khả năng tương tác của các khách hàng với ứng dụng và trang web của mình, nên hãng e ngại rằng việc tập trung chiến dịch quảng cáo vào một kênh duy nhất sẽ làm giới hạn phạm vi tiếp cận của mình.

Nhưng cuối cùng, qua kinh nghiệm của GoViet có thể thấy, hợp tác với (chỉ) một YouTuber nổi tiếng có thể giúp công ty thu hút một lượng khán giả khổng lồ bằng cách kết nối với những người xem này đúng cách đúng thời điểm. Đây chính là cách tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng đơn giản và hiệu quả mà nhiều hãng như GoViet đã áp dụng thành công.

Bạn đang đọc bài viết Case Study: Chiến dịch hợp tác với Sơn Tùng thành công của Go-Viet tại chuyên mục Quản trị của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,