Cần chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt

Enternews.vn Hiện nay, doanh nghiệp nông sản Việt Nam đang chuẩn bị tâm thế để đón cơ hội lớn từ các Hiệp định FTA thế hệ mới.

Tuy nhiên, các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang các thị trường lớn vẫn chưa có thương hiệu quốc gia. Ví dụ như cà phê, hồ tiêu, chè... của Việt Nam phải xuất khẩu qua đơn vị trung gian của nước ngoài, còn Việt Nam chỉ là đơn vị cung cấp nguyên liệu.

Thương hiệu chính là công cụ kinh doanh, truyền tải lưu giữ khẳng định được giá trị sản phẩm độc quyền quốc gia trên thị trường quốc tế. Nếu chúng ta không có chiến lược quy trình xây dựng thương hiệu thì chúng ta không thể có thương hiệu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

PHƯƠNG THANH ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích