Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Việt Nam tạo điều kiện tối đa cho các công ty du lịch Singapore

Enternews.vn (DĐDN) - Ngày 4/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quảng bá các sản phẩm du lịch nói chung, Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam nói riêng tại thị trường Singapore.

(DĐDN) - Ngày 4/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quảng bá các sản phẩm du lịch nói chung, Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới của Việt Nam nói riêng tại thị trường Singapore.

Buổi giới thiệu du lịch Việt Nam và cảnh đẹp hang Sơn Đoòng tại Singapore

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore lần này đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp lữ hành quốc, cơ quan ngoại giao và trên 20 hãng truyền thông báo chí lớn nhất tại Singapore. Sản phẩm du lịch hang Sơn Đoòng đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chọn làm tâm điểm để quảng bá, chính vì vậy phần giới thiệu về Sơn Đoòng đã được dành thời gian thỏa đáng để trực tiếp trình bày, truyền tải những hình ảnh mới nhất, ấn tượng mạnh mẽ nhất tới khách hàng của chúng ta tại thị trường Singapore – nơi đang diễn ra sự kiện Seagames 28, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế đến tham dự.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng không quên gửi thông điệp tới cộng đồng doanh nghiệp Singapore: “Chúng tôi hoan nghênh và cam kết sẽ hợp tác tích cực với các doanh nghiệp lữ hành của Singapore để đưa khách du lịch Việt Nam sang Singapore đồng thời cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt Nam”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đã có 16.474 cơ sở lưu trú với 353.962 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số 72.964 buồng. Đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Việt Nam là đất nước hoà bình, ổn định với nền kinh tế đang phát triển trong xu thế đổi mới, hội nhập ngày càng tăng với quốc tế và khu vực. Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn. Truyền thống văn hoá đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hoá dân gian đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng, tạo nên sức hấp dẫn độc đáo của du lịch Việt Nam, khiến cho nhiều du khách khắp bốn phương ngày càng muốn tới Việt Nam để thưởng ngoạn”.

Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Lũy kế đến tháng 4 năm 2015, Singapore xếp thứ 3/103 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam với 1405 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 33,12 tỷ USD trên các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, kinh doanh bất động sản và một số lĩnh vực khác liên quan đến du lịch. Việt Nam-Singapore

cũng đã chính thức tuyên bố nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành quan hệ Đối tác chiến lược.

Thanh Liêm (từ Singapore)

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh: Việt Nam tạo điều kiện tối đa cho các công ty du lịch Singapore tại chuyên mục Tin mới nhất của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích