Bia Sài Gòn 140 năm: Rạng danh thương hiệu Việt

Enternews.vn (DĐDN) - Với bề dày 140 năm lịch sử nguồn gốc, Bia Sài Gòn đã định vị thương hiệu vững chãi trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường 20 nước.

(DĐDN) -

Với bề dày 140 năm lịch sử nguồn gốc, Bia Sài Gòn đã định vị thương hiệu vững chãi trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và xuất khẩu sang thị trường 20 nước.

Hiện, Bia Sài Gòn đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia Việt Nam, vinh dự 4 lần liên tục được công nhận là Thương hiệu Quốc Gia và là thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Ông Vũ Quang Hải

- Phó Tổng Giám đốc Bia Sài Gòn đại diện thế hệ trẻ tuyên thệ sẽ đoàn kết, tận tâm, tận lực phát huy truyền thống Bia Sài Gòn để thương hiệu ngày càng tỏa sáng và lan rộng

Từ một xưởng nhỏ, sản xuất bia do người Pháp sáng lập vào năm 1875, được Công ty Rượu Bia Miền Nam tiếp quản sau khi đất nước thống nhất - Thương hiệu Bia Sài Gòn chính thức ra đời từ đấy. Lúc bấy giờ, nhà máy sản xuất phải đối mặt với rất nhiều áp lực như công nghệ lạc hậu, đội ngũ kỹ thuật non trẻ, nguyên liệu bấp bênh....

Nỗ lực không ngừng

Trước những thử thách cam go ấy, tập thể Bia Sài Gòn lúc bấy giờ đã cùng chung sức, chung lòng quyết tâm vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bên cạnh sự đoàn kết, sáng tạo thì việc hoạch định bài bản các chiến lược đã giúp Bia Sài Gòn tạo ra sự bứt phá ngoạn mục. Chưa đầy 10 năm kể từ ngày tiếp quản, tháng 10/1985 đã đánh dấu bước ngoặc lớn, khi Nhà máy sản xuất đã đổi mới công nghệ và lắp đặt thành công hệ thống máy chiết lon, cho ra đời sản phẩm bia lon đầu tiên ở Việt Nam. Bia Sài Gòn bắt đầu chiến dịch đa dạng hóa sản phẩm, làm chủ thị trường.

2 sản phẩm mới của Bia Sài Gòn

Tuy nhiên, trước thị trường đồ uống

đầy tiềm năng này,

đầu thập niên 90, nhiều thương hiệu lớn đã đổ bộ

thành công vào Việt Nam.

Bia Sài Gòn buộc phải bước vào một cuộc chiến mới - cuộc cạnh tranh khốc liệt!

Bia Sài Gòn đạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015

Tổng Cty CP Bia rượu – NGK Sài Gòn (Việt Nam) với sản phẩm Beer 333 Premium Export

đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon

Export được trao giải Bạc và Saigon Lager

được trao giải Đồng.

Tận dụng tối đa “lợi thế trên sân nhà”, không ngừng cải tiến công nghệ, da dạng hóa các dòng sản phẩm và

triển khai đồng bộ các quyết sách khoa học như xây dựng hệ thống phân phối, kế hoạch maketing sáng tạo.... Theo

thời gian, thương hiệu Bia Sài Gòn đã có những bước tiến vượt bậc và vững chãi. Đặc biệt, sản phẩm đã trở thành người bạn thân thiết và tin cậy của người tiêu dùng.

Hiện, Bia Sài Gòn hoạt động theo mô hình “Công ty mẹ - Công ty con”

với 46 đơn vị thành viên trực thuộc và đã tiến hành cổ phần hóa. Cổ phiếu Sabeco của Bia Sài Gòn đang rất "hot" và luôn hấp dẫn nhà đầu tư. Tổng công ty đã đầu tư xây dựng 24 nhà máy hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc, điển hình là Nhà máy bia Sài Gòn – Củ Chi hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Vững vàng ra biển lớn

Năm 2014, sản lượng Bia Sài Gòn tiêu thụ đạt trên 1,3 tỷ lít, nộp ngân sách gần 12.400 tỷ đồng. Năm 20215, dự kiến sản lượng tiêu thụ khoảng 2

tỷ lít. Từ năm 2010 đến năm 2014, Bia Sài Gòn đã đóng góp cho các hoạt động An sinh xã hội gần 167 tỷ đồng.

Dẫn đầu thị trường nội địa với thị phần chiếm 44,49% tổng lượng bia sản xuất

tại Việt Nam, không chỉ chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước, Bia Sài Gòn đã có mặt tại nhiều thị trường khắt khe của 20 quốc gia trên thế giới.

Để có được kết quả ấy, Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001: 2008, ISO 14001: 2004, ISO 22000: 2005, HACCP 50001:2011

và GMP tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Chất lượng Bia Sài Gòn đã được khẳng định và công nhận bởi Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Quacert). Bia Sài Gòn đã và đang tiếp tục áp dụng chiến thuật vững chãi của "kiềng ba chân": Thương mại là hàng đầu – Công nghệ kỹ thuật là nền tảng – Quản trị là quyết định.

Có thể nói, có được thương hiệu lan rộng và tỏa sáng như hiện nay là sự kết tinh tâm huyết của bao thế hệ. Với trọng trách và vị thế dẫn đầu,

Bia Sài Gòn đã hội đủ tâm và đủ tầm để tự tin chinh phục những tầm cao và thách thức mới. Bia Sài Gòn xứng đáng là đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới vì đã làm rạng danh thương hiệu Việt Nam.

Ra mắt 2 sản phẩm mới

Nhân dịp chào mừng 140 năm lịch sử nguồn gốc thương hiệu Bia Sài Gòn, Tổng Công ty Bia Sài Gòn đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia mới mang nhãn hiệu MASH Up với 2 sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và bia Mashup cocktail Tequila.

Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia Mash Up

hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo.

Với việc cho ra đời sản phẩm Bia Mash Up, Bia Sài Gòn tiếp tục chứng tỏ vị thế của hãng bia hàng đầu tại Việt Nam. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Khánh Kim

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bia Sài Gòn 140 năm: Rạng danh thương hiệu Việt tại chuyên mục Chuyển động của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
Tin mới hơn