Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam

Enternews.vn Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng ngành hàng tiêu dùng nhanh của các nhà sản xuất.

Tập đoàn TH, Orion Việt Nam, Mondelez Kinh Đô và Tân Hiệp Phát là những nhà sản xuất đáng chú ý năm vừa qua khi đạt mức tăng trưởng tốt về điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) ở cả hai khu vực thành thị (bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn.

Với tần suất các sản phẩm được chọn mua nhiều hơn, TH True ghi nhận tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số ở cả khu vực thành thị bốn thành phố và nông thôn Việt Nam, lần lượt đạt 13% và 17%, theo bảng xếp hạng các nhà sản xuất và thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng CRP nhiều nhất 2020 của Kantar.

Thành tích này một phần nhờ vào sự đổi mới không ngừng, hoạt động truyền thông mạnh mẽ và hệ thống phân phối rộng khắp.

Nhà sản xuất nội địa này liên tục mở rộng danh mục kinh doanh với các sản phẩm mới, hương vị mới giúp nắm bắt những xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành như TH True Nut, TH True Juice và TH True Rice.

Hơn nữa, để tăng cường sự thành công của những sản phẩm này, tập đoàn TH cũng chú trọng đầu tư cho các hoạt động quảng bá bao gồm phim quảng cáo (TVC), các chiến dịch khuyến mãi và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc nhằm phủ sóng sự hiện diện của mình, thậm chí mở rộng hơn ở cả khu vực nông thôn.

Orion Việt Nam cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong tốp 10 ở cả khu vực thành thị 4 thành phố chính và nông thộn năm vừa qua với tăng trưởng lần lượt đạt 7% và 22%.

Nhà sản xuất này đã thu hút được thêm một lượng lớn người mua mới nhờ danh mục ngành hàng và thương hiệu đa dạng từ các loại bánh quy, bán mềm đến các loại snack như Chocopie, Custas, Goute, O’star, Marine, và gần đây nhất là C’est Bon.

Ngoài việc đẩy mạnh vào các mùa lễ tết và các dịp quà tặng, Orion Việt Nam còn tập trung nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, tạo ra các dịp sử dụng sản phẩm mới như thời gian ở trường thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Các kênh truyền thông hiện đại cũng được đầu tư để tiếp cận các đối tượng trẻ này.

Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng CRP trong tốp 10 các nhà sản xuất FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019.

Tuy vậy, hầu hết các tay đua trong bảng xếp hạng ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam chỉ mới tiếp cận chưa đến một nửa số hộ gia đình, cho thấy tiềm năng vẫn còn để tiếp tục phát triển.

Xét về thương hiệu, Chin-su, La Vie, Omachi cùng Milo và Omo là những cái tên đáng chú ý về tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất.

Chin-su, một trong những thương hiệu chủ lực của Masan Consumer, tăng trưởng vượt trội ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Với việc đầu tư phát triển sản phẩm mới như tương ớt siêu cay, cùng việc mở rộng danh mục ngành hàng như bột nêm bên cạnh nước mắm, nước tương và tương ớt, Chin-su được vinh danh ở vị trí số 1 trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất năm vừa qua với hơn 200,000 hộ gia đình ở thành thị 4 thành phố chính và hơn 800,000 hộ gia đình ở khu vực nông thôn.

Thu hút hơn 100.000 người mua mới, La Vie – một thương hiệu nước uống đóng chai xếp vị trí thứ hai trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

La Vie không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều kích cỡ và thiết kế bao bì khác nhau,đáp ứng nhu cầu cho từng nhóm người tiêu dùng. Một trong các sản phẩm mới thành công trong năm 2019 của La Vie có thể kể đến La Vie Sparkling Water, nhắm đến phân khúc người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và thích khám phá hương vị mới lạ.

Không dừng lại ở đó, thương hiệu của Nestlé này còn đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng động như việc ngưng sử dụng màng co nắp chai trong tất cả các sản phẩm của mình để giảm thiểu chất thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Đạt tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số, Omachi – một thương hiệu khác của Masan Consumer ghi nhận kết quả ấn tượng trong ngành hàng mì gói, một ngành hàng được coi là đã khá bão hòa ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.

Thương hiệu này tăng trưởng chủ yếu nhờ vào sự thành công đến từ sản phẩm mì ly với xúc xích cho phân khúc cao cấp ra mắt trong năm ngoái. Thêm vào đó, Omachi cũng rất nhanh chóng trong việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới và cải tiến sản phẩm, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hương vị khác nhau như trứng muối, bò sốt vang.

Ở khu vực nông thôn, Milo tiếp tục tỏa sáng trên bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất. Thương hiệu chủ chốt của Nestlé này đã thành công trong việc mở rộng mạng lưới người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, với mức tăng CRP nổi bật 16%.

Điều này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính là thu hút nhiều người mua mới và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn.

Để đạt được điều đó, Milo chú trọng nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mang lại và không ngừng tăng cường quảng bá thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nông thôn thông qua hàng loạt các hoạt động tiếp thị và các chiến dịch truyền thông sáng tạo, không chỉ góp phần thu hút người mua, mà còn tạo thêm cả những dịp sử dụng mới.

Cuối cùng, Omo – một thương hiệu bột giặt của ông lớn Unilever thể hiện nổi trội khi là thương hiệu phi thực phẩm duy nhất có mặt trong tốp tăng trưởng CRP.

Mặc dù đã và đang là thương hiệu sở hữu CRP cao nhất trong ngành hàng giặt xả, thương hiệu ngoại này vẫn duy trì một tốc độ tăng trưởng ổn định nhờ vào các nổ lực truyền thông và tiếp thị cũng như chú trọng đầu tư cho các kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến. Nhờ đó, Omo đã tiếp cận đến 2/3 số hộ gia đình ở nông thôn, và vẫn còn cơ hội để tiếp tục mở rộng.

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích