Bay thẳng Côn Đảo: Bamboo Airway đang quá liều lĩnh?

Enternews.vn Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh việc mở ba đường bay thẳng tới Côn Đảo nằm trong chiến lược kích cầu du lịch lần 2 do Tổng cục Du lịch phát động.

Bamboo Airways vừa công bố sẽ khai thác 3 đường bay thẳng tới Côn Đảo, bắt đầu khai thác ngay từ 29/9. Các đường bay này bao gồm đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội - Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày.

tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức hôm nay 12/9.

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức hôm nay 12/9.

Với vẻ hoang sơ bên cạnh chính sách bảo tồn tốt, thời gian gần đây, Côn Đảo được biết đến như một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, du lịch Côn Đảo đang bị kìm hãm bởi cơ sở hạ tầng giao thông. Cho đến nay, muốn đi đường hàng không đến Côn Đảo chỉ có một lựa chọn là bay từ TP HCM với một hãng duy nhất. Du khách từ các tỉnh phía Bắc muốn đến phải di chuyển hai chặng, thời gian bay và nối chuyến tổng cộng 4 đến 5 tiếng đồng hồ.

Với dịch vụ hàng không thì hạ tầng hàng không tại Côn Đảo cũng vẫn còn sơ sài. Nói như ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì điều đáng tiếc là việc kết nối đất liền và Côn Đảo còn nhiều hạn chế, hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu du khách.

Thực trạng này khiến nhiều người đặt câu hỏi: Vậy việc Bamboo Airway có quá liều lĩnh?

Trả lời câu hỏi này, tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức hôm nay (12/9), ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết theo thống kê của Cục Hàng không, 90% khách du lịch Côn Đảo là người miền Bắc, bởi nơi đây nổi tiếng với du lịch tâm linh. Đó là lý do hãng ưu tiên Hà Nội, Hải Phòng và Vinh - ba thành phố có dân số lớn nhất miền Bắc.

Chia sẻ thêm về lý do mà Bamboo Airways ông Thắng cho biết từ khi thành lập Bamboo Airways, mục tiêu hãng hướng tới là kết nối các địa phương có ít đường bay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

"Lần đầu bay đến Côn Đảo, tôi mất 12 tiếng để transit tại TP HCM. Tôi nghĩ tại sao lại phải vất vả như vậy", ông Thắng chia sẻ.

Khi nghiên cứu mở đường bay, ông cho biết đã khảo sát loại máy bay A319 của Airbus để tìm cách hạ cánh tại Côn Đảo. "Nhưng sau khi làm việc với Airbus và Cục Hàng không, chúng tôi tính toán thêm thì kết luận là phải kéo dài đường bay của sân bay Côn Sơn. Chúng tôi bị tắc lại", ông kể tiếp.

Trong quá trình đi nhận máy bay Boeing 787 đầu tiên tại Mỹ, từ California ông bay 3 chuyến mới đến thành phố Charleston, bang South Carolina. Một trong số máy bay ông trải nghiệm là Embraer 195.

"Chuyến bay chỉ kéo dài khoảng hơn 25 phút, tôi cảm giác như ngồi trên một chiếc chuyên cơ riêng, hoả lực mạnh. Tôi nhắn ngay đồng nghiệp tìm hiểu về dòng máy bay này cho Côn Đảo. Qua tính toán, với sự chấp thuận của Cục Hàng không, chúng tôi mất 6 tháng để triển khai đường bay này", ông nói.

Tiếp lời ông Thắng, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nhấn mạnh việc mở ba đường bay thẳng tới Côn Đảo nằm trong chiến lược kích cầu du lịch lần 2 do Tổng Cục du lịch phát động.

“Hơn ai hết doanh nghiệp chúng tôi muốn là người đi trước để tạo đà cho các doanh nghiệp khác đầu tư vào lĩnh vực du lịch nói chung cũng như du lịch Côn Đảo nói riêng.

Với việc mở đường bay mới từ Hà Nội, Hải Phòng và Vinh, chúng tôi muốn kích cầu đi lại của du khách. Chúng tôi luôn mong muốn là những người tiên phong để tạo đà cho những doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ cùng chúng tôi xuất phát, đưa du lịch khởi sắc trở lại", ông Quyết nói.

Ông Quyết cho biết FLC cũng như Bamboo Airways đã và đang đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu, hy vọng sẽ tạo ra một làn sóng đầu tư mới vào địa phương này, đặc biệt là Côn Đảo. "Chúng tôi vừa là người tiên phong, vừa là người cổ vũ để Côn Đảo phát triển. Chúng tôi đã sẵn sàng tài trợ xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng cho toàn bộ sân bay của Côn Đảo để hoạt động cả ban đêm", ông nói thêm.

Chia sẻ nhiều về tính tiên phong, người đứng đầu Tập đoàn cho biết người FLC cũng như cá nhân ông luôn muốn làm những thứ đầu tiên và khi đặt ra mục tiêu thường đạt được. "Làm những thứ người khác chưa làm hoặc không dám làm, với tôi, là đam mê", ông nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bay thẳng Côn Đảo: Bamboo Airway đang quá liều lĩnh? tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích