Ba bí quyết thành công của Giám đốc thương hiệu xả vải P&G toàn cầu Tôn Nữ Tường Vân

Enternews.vn Từ một thực tập sinh thăng tiến dần thành Giám đốc thương hiệu nước xả vải toàn cầu của P&G, Tôn Nữ Tường Vân là 1 trong 2 phụ nữ duy nhất nằm trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của tập đoàn này.

Không lựa chọn con đường khởi nghiệp, Tôn Nữ Tường Vân “đầu quân” cho tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia P&G.

Duyên nợ với P&G

Cô hiện là giám đốc thương hiệu xả vải toàn cầu của P&G tại Geneva (Thụy Sĩ) khi mới ngoài 30 tuổi và hiện đã có 13 năm kinh nghiệm làm việc cho P&G tại 6 quốc gia.

Từ khi còn là sinh viên Đại học Ngoại Thương, Tường Vân đã gia nhập tập đoàn P&G với vị trí thực tập sinh. Sau 6 tháng, cô trở thành nhân viên chính thức và bắt đầu chuyển sang công tác tại Bangkok (Thái Lan).

Tôn Nữ Tường Vân (35 tuổi) đang là Giám đốc thương hiệu ngành nước xả vải toàn cầu của Procter & Gamble (P&G), một trong những danh mục ngành hàng lợi nhuận và tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp. Ảnh: Forbes.

Tôn Nữ Tường Vân (35 tuổi) đang là Giám đốc thương hiệu ngành nước xả vải toàn cầu của Procter & Gamble (P&G), một trong những danh mục ngành hàng lợi nhuận và tăng trưởng cao nhất của doanh nghiệp. Ảnh: Forbes.

Xuất phát từ vị trí thực tập sinh, cô ngày một tiến xa, lần lượt giữ các vị trí cao hơn trong tập đoàn. 

Giai đoạn 2016 – 2018, Vân làm việc tại P&G Singapore, tham gia chiến lược đổi mới cho Downy và Lenor, các nhãn hàng nước xả vải hàng đầu tại toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Cô đã gắn bó với P&G hơn 12 năm kể từ khi tốt nghiệp đại học, làm việc tại 6 quốc gia từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản đến Hàn Quốc, Singapore và hiện đang ở Thụy Sĩ.

Làm việc trong môi trường đa quốc gia, Tường Vân khá linh hoạt trong cách nói chuyện lẫn ngôn ngữ. Nhưng điều khiến cô gái này trở nên đặc biệt hơn là dù tuổi đời còn khá trẻ và đến từ quốc gia mà theo cô nhiều người trong Tập đoàn không hề biết đến nhưng Vân hiện đang đảm nhận ngành xả vải toàn cầu, một trong những ngành hàng quan trọng của Tập đoàn gắn với các thương hiệu như Downy, Lenor, Gain, Unstoppables.

Cô cũng là người phát triển thành công thương hiệu Olay tại thị trường Việt Nam, tham gia vào việc tái cấu trúc nhãn hàng lớn như Febreze và Lenor tại Nhật và góp phần đưa doanh số tăng hàng trăm triệu đô-la Mỹ mỗi năm.

“Ba mẹ tôi hay thắc mắc tại sao con gái hay đi hoài, nhưng tôi thích công việc đó”, Tường Vân nói và cho biết thêm cô làm việc tại P&G từ khi còn là sinh viên đại học Ngoại thương, “Ở P&G tôi có được điều mình tìm kiếm, P&G trao quyền cho phụ nữ và luôn muốn có nhiều phụ nữ trong ban lãnh đạo”.

Cô cho biết điều học được trong môi trường đa văn hoá là phụ nữ đôi khi lại là thế mạnh. Một trong những sếp tốt nhất của cô là một phụ nữ “có cái đầu lạnh và trái tim nóng”, hiểu và định hướng được cần làm gì để vừa đạt mục tiêu của công ty vừa cân bằng được cuộc sống. Họ có thể rất lạnh lùng ở nơi làm việc nhưng ở gia đình rất ngọt ngào. Cuộc sống vì vậy trở nên đẹp hơn”, Tường Vân chia sẻ.

Vân thừa nhận trong những buổi họp công ty cô thường là người Việt Nam duy nhất có mặt, thậm chí nhiều người còn không biết Việt Nam nằm ở đâu trên bản đồ thế giới. Với dáng người nhỏ nhắn, cô thường nổi bật nhất trong số họ. Nhưng không chỉ vì ngoại hình mà còn bởi thực tế để có thể bước vào vị trí đó, cô gái nhỏ nhắn đó đã chứng tỏ thực lực của chính mình không hề nhỏ.

“Tôi luôn nghĩ mình thật may mắn khi sinh ra là người Việt Nam và có điều gì đó đặc biệt bên trong máu”, Tường Vân chia sẻ.

Nói về lý do khiến cô gắn bó với P&G hơn 10 năm qua, Tôn Nữ Tường Vân cho rằng, đó là luôn luôn biết mục tiêu của mình là gì và kiên trì với nó. Mục tiêu đó phải thỏa cả lý trí lẫn con tim. “Mục tiêu không phải là cái gì đó quá lạnh lùng, không chỉ là tiền bạc và vị trí công việc, mà còn phải xuất phát từ trái tim, qua việc biết mình muốn gì. Thêm nữa, khi thiết lập mục tiêu, tôi thường thiết lập cho nó ở một mức độ rất cao. Bởi vì nếu mục tiêu quá dễ dàng đạt được, khi đã đạt được thì mình rất dễ chán, chẳng cần phải cố gắng, phải học thêm gì nữa”, Tường Vân nói.

Cô cũng quan niệm: “Đừng thay đổi mục tiêu, mà hãy thay đổi kế hoạch hành động của bạn!” Bởi trên con đường mình đi, lúc nào cũng sẽ có những chông gai, thử thách, những câu hỏi không có câu trả lời".

Ba nguyên tắc giúp phụ nữ thành công

Tôn Nữ Tường Vân là 1 trong 2 người phụ nữ duy nhất nằm trong đội ngũ “top” lãnh đạo của P&G, bên cạnh 8 nam giới khác. Sau hơn một thập kỷ học hỏi và phát triển, cô cho rằng có 3 điều giúp cho người phụ nữ thành công.

Tôn Nữ Tường Vân là 1 trong 2 người phụ nữ duy nhất nằm trong đội ngũ “top” lãnh đạo của P&G, bên cạnh 8 nam giới khác.

Tôn Nữ Tường Vân là 1 trong 2 người phụ nữ duy nhất nằm trong đội ngũ “top” lãnh đạo của P&G, bên cạnh 8 nam giới khác.

Thứ nhất, đừng ngại thể hiện ra khía cạnh nữ tính của mình.

Cô chia sẻ: "Là phụ nữ là một may mắn. Vị sếp tốt nhất đã truyền cảm hứng cho Vân cũng chính là một phụ nữ. Cô ấy có một trái tim tốt và một cái đầu lạnh, dẫn dắt mình đạt được mục tiêu của công ty mà vẫn duy trì được một cuộc sống cân bằng. Người phụ nữ khi hiểu được những thế mạnh của bản thân, như sự đồng cảm, biết lắng nghe, biết chăm sóc thì sẽ rất hữu ích cho con đường sự nghiệp.”

Thứ hai, phụ nữ có sự cân bằng giữa nghệ thuật và khoa học, giữa logic và sự tưởng tượng. Trong công việc, họ đưa ra được những ví dụ, sáng kiến từ chính cuộc sống của mình. Đây là điểm mà phái nữ thường nổi trội hơn các đấng mày râu.

Thứ ba, phụ nữ giống như siêu nhân. Trong khi làm việc ở công ty thì rất lạnh lùng, nghiêm khắc nhưng chỉ cần trở về nhà, họ lại trở thành những người vợ, người mẹ ngọt ngào, nữ tính.

Tường Vân tin rằng người phụ nữ có thể đạt được mọi thành công, trở thành phụ nữ là một điều tuyệt vời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ba bí quyết thành công của Giám đốc thương hiệu xả vải P&G toàn cầu Tôn Nữ Tường Vân tại chuyên mục Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích