“Ẩn số” liên minh Grab - Lazada

Enternews.vn Grab và Lazada vừa hợp tác tích hợp dịch vụ cung cấp sản phẩm nhằm tăng cường thu hút người dùng.

 Lazada tận dụng mạng lưới đối tác giao hàng của GrabExpress để đẩy nhanh các đơn hàng cho khách hàng.

Lazada tận dụng mạng lưới đối tác giao hàng của GrabExpress để đẩy nhanh các đơn hàng cho khách hàng.

Theo đó, người tiêu dùng Việt Nam có thể truy cập GrabFood từ trang chủ của Lazada, trong khi người dùng Grab có thể truy cập nền tảng của Lazada thông qua tiện ích trong ứng dụng Grab, tạo thành một sự chuyển đổi qua lại giữa nền tảng của Grab và trải nghiệm bán lẻ của Lazada. Ngoài ra còn có các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết đa nền tảng.

Sự liên kết này sẽ củng cố chiến lược tập trung vào người tiêu dùng của hai công ty và giải quyết nhu cầu ngày càng tăng đối với các giao dịch kỹ thuật số ở Việt Nam.

Trên thực tế, Grab và Lazada đều có chung nguồn gốc. SoftBank là nhà đầu tư của Grab và nắm cổ phần của Alibaba- công ty Trung Quốc sở hữu Lazada.

Được biết, Alibaba chuẩn bị đầu tư 3 tỷ USD vào Grab, đây được coi là cú đầu tư mạnh tay nhất của tập đoàn này ở Đông Nam Á kể từ khi mua lại Lazada vào năm 2016.

Không có gì ngạc nhiên khi Alibaba đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới ở Đông Nam Á. Grab đang có 187 triệu người dùng tính đến tháng 6/2020 và còn cung cấp nhiều dịch vụ ngoài dịch vụ gọi xe, chẳng hạn như giao hàng, đặt đồ ăn, thanh toán điện tử... Đặc biệt, tập đoàn này đang tiến tới phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để khép dần hệ sinh thái của mình, với ngân hàng số là mảnh ghép cuối cùng...

Grab đang dần khép kín hệ sinh thái của mình

Grab đang dần khép kín hệ sinh thái của mình

Với việc Grab và Lazada hợp tác với nhau, Alibaba có thể sẽ tiếp tục các kế hoạch của mình đối với Grab. Bởi Lazada và Grab đã tích hợp dịch vụ hậu cần của họ, với việc Lazada tận dụng mạng lưới đối tác giao hàng của GrabExpress để đẩy nhanh các đơn hàng cho khách hàng. Trong khi đó, việc Grab có mặt trên ứng dụng Lazada sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng “siêu ứng dụng” của Grab. Tất cả điều này đều có lợi cho Alibaba khi đã sở hữu Lazada và chuẩn bị góp vốn vào Grab.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Ẩn số” liên minh Grab - Lazada tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Từ khóa
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích