Ademax: Tuổi 15 và những thành tựu từ thiết bị hội nghị truyền hình

Enternews.vn Ademax được biết đến là một trong những DN hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị hội nghị truyền hình (HNTH). Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty, Báo DĐDN đã cùng ông Nguyễn Danh Thuận, TGĐ Công ty CP Ademax “điểm lại” những thành công mà đơn vị đã vinh dự đạt được.

Ông Nguyễn Danh Thuận, TGĐ Công ty CP Ademax

Ông Nguyễn Danh Thuận, TGĐ Công ty CP Ademax

- Thưa ông, chặng đường 15 năm có thể chưa phải là dài nhưng với Ademax và ở lĩnh vực HNTH tại Việt Nam trong thời gian qua sẽ là một chặng đường đáng nói. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về điều này?

Ademax hiện tại đã được tròn 15 năm tuổi. Con số 15 năm đối với 1 doanh nghiệp thực sự không phải là con số dài, bởi tại Việt Nam còn rất nhiều các doanh nghiệp khác với bề dày lịch sử lớn hơn. Tuy nhiên, xét nhỏ hơn trong ngành phân phối các thiết bị chuyên dụng Ademax có thể tự hào là 1 trong những đơn vị đón được xu thế và đi đầu trong xu thế này.

Ngay từ khi mới thành lập, Ademax đã là nhà phân phối máy chiếu Sony, 1 sản phẩm tương đối “mới mẻ” và “xa xỉ” tại Việt Nam thời điểm đó, và cho đến ngày hôm nay chúng tôi vẫn giữ vững được vị thế là nhà phân phối hàng đầu máy chiếu Sony không chỉ tại Việt Nam mà còn tại ĐNA. Với hội nghị truyền hình, Ademax bắt đầu tiếp cận từ những năm 2007 – 2008, khi mà trên thị trường gần như chưa có ai biết được khái niệm về hội nghị truyền hình.

Thông qua chia sẻ của 1 khách hàng, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu công nghệ của thế giới và bắt đầu đưa HNTH vào Việt Nam. Cho đến nay Ademax đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, là đơn vị đi đầu phân phối và tích hợp AV tại Việt Nam nhưng điều được Ademax đặc biệt coi trọng hơn thế nữa, đó là những nỗ lực vượt qua chính bản thân mình, nỗ lực để tìm kiếm những công nghệ tốt nhất đưa vào Việt Nam.

- Sau 15 năm phát triển DN và gần 20 năm kinh nghiệm gắn bó với lĩnh vực này, theo ông HNTH đóng vai trò như thế nào đối với các DN?

Hội nghị truyền hình ngày nay tại Việt Nam đã dần trở thành thiết bị không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp. Bản thân các doanh nghiệp đều đang sử dụng các giao thức của hội nghị truyền hình như Skype, Whatssap hoặc Viber,… trong công việc cũng như trong đời sống. Điều đó khẳng định, HNTH có vai trò tối quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Cụ thể, HNTH giúp tổ chức kết nối các cuộc họp với nhiều chi nhánh, họp với đối tác nhanh chóng, tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu các rủi ro, từ đó đưa ra được các quyết định nhanh hơn cho doanh nghiệp.

Hội nghị truyền hình dần trở thành thiết bị không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp tại Việt Nam

Hội nghị truyền hình dần trở thành thiết bị không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp tại Việt Nam

- Với xu hướng trên, ông nhận định gì về vai trò của HNTH tại Việt Nam? (ứng dụng cho các lĩnh vực, các ngành)

HNTH có vai trò ngày càng to lớn, bởi ứng dụng và lợi ích của nó mang lại. Thực tế tại VN không chỉ có các doanh nghiệp mới sử dụng HNTH mà nhiều các tổ chức, bộ ban ngành nhà nước cũng đã ứng dụng HNTH.

Ví dụ như ngành Y tế đã ứng dụng HNTH đưa vào hệ thống Tele medicine giúp tư vấn, khám chữa bệnh cho bệnh nhân từ xa, giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên; hay trong ngành giáo dục đã có chủ Trương đào tạo, dự giờ từ xa; giúp nhiều giáo viên có thể cùng tham gia dự giờ các tiết giảng mẫu mà không ảnh hưởng đến giáo viên và học sinh tại lớp. Bản thân các tổ chức ngành dọc nào cũng sẽ có các cuộc họp nhiều đơn vị, và đó là lúc HNTH phát huy vai trò to lớn của mình.

- Tại Ademax dòng sản phẩm nào sẽ là chủ đạo, thưa ông?

Hiện tại trong định hướng và chiến lược của Ademax, chúng tôi định vị là Nhà tích hợp các giải pháp AV tổng thể và chia thành các mảng. Sản phẩm chủ đạo của Ademax vẫn là mảng tích hợp AV trong đó có các hệ thống hội nghị truyền hình là sản phẩm lõi cùng với mảng hiển thị. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm riêng lẻ, mục tiêu của Ademax vẫn là hướng tới cung cấp 1 giải pháp đồng bộ cho khách hàng tạo sự thuận lợi và hiệu quả nhất cho hệ thống khách hàng sử dụng.

- Ông có thể cho biết các đối tác chính mà Ademax đã và đang hướng tới?

Đối tác chiến lược hiện tại của Ademax trong suốt 15 năm qua là Sony, và tiến tới chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang có hợp tác sâu rộng với các nhà cung cấp hội nghị truyền hình như Aver, Polycom, Aver cùng nhiều đối tác về các mảng thiết bị khác như Camera Bosch, âm thanh Fonestar,....

Đối với Ademax, bất kì đối tác nào cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong hệ sinh thái các sản phẩm và giải pháp Ademax cung cấp. Chính vì vậy, chúng tôi coi trọng mối quan hệ hợp tác với toàn bộ các đối tác hiện tại cũng như các đối tác sau này.

- Nhiều người từng nói “Thành công đã khó, để giữ được thành công lại càng khó hơn”. Ông nhận định gì về điều này?

Người Việt Nam xưa vẫn có câu “Không được ngủ quên trên chiến thắng”. Tôi thấy câu nói này đúng và phù hợp với tất cả mọi người, mọi doanh nghiệp, không chỉ với Ademax. Thành công ngày hôm nay của Ademax là nỗ lực trong suốt 15 năm qua; và sau này cũng như vậy. Thị trường ngày càng canh tranh khốc liệt, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp đều phải tự cố gắng để đầu tiên là giữ được vị trí và đứng vững trên thị trường; thứ 2 mới là phát triển. Giữ vững và phát triển thành công của hiện tại mới là thành công của tương lai.

- Chiến lược phát triển của Ademax trong năm 2017, tầm nhìn 2020?

Hiện tại Ademax đang là nhà thương mại thuần túy; nhưng chúng tôi kì vọng xa hơn chúng tôi sẽ có thể là nhà sản xuất để cung cấp ra thị Trường sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam với mức giá cho người Việt Nam. Đó là mục tiêu và mong muốn to lớn của Ademax đến năm 2020.

-Xin cảm ơn ông!

Mời các bạn tham gia vào Diễn đàn chuyên sâu: Doanh nhân, Doanh nghiệp, Diễn đàn bất động sản, Khởi nghiệp, Diễn đàn pháp luật, Diễn đàn Tài chính

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ademax: Tuổi 15 và những thành tựu từ thiết bị hội nghị truyền hình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,
Đánh giá của bạn:

 



Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
 
  • Lê Hiển Dương - 06:19, 15/07/2020

    Cấm hoa vĩ và các công ty công nghệ của Tq là đúng vì đó là công cụ của Bắc kinh để do thám và ăn cắp phát minh của các ..

    Huawei “khó thở”...

  • BẪY THU NHẬP TRUNG BÌNH. - 14:05, 14/07/2020

    Phát triển Khoa học kỹ thuật phải đồng thời với Kinh tế xã hội. Nếu không thì nghèo mà còn xài hàng nhập khẩu đấy là -..

    Việt Nam có thể ngang bằng thế giới

  • Mr Ha - 06:33, 14/07/2020

    Để làm được điều này, các khoản mục chi tiêu từ ngân sách cần có sự toán, công khai minh bạch... Bên cạnh đó, cần dẹp đư..

    Việt Nam có thể ngang bằng thế giới

  • Đàm Chính Nghĩa - 06:31, 14/07/2020

    Đây là bài phân tích tương đối đầy đủ trong khuôn khổ của bài viết có hạn, nhưng đã làm cho bạn đọc hiểu được nhiều điều..

    Việt Nam có thể ngang bằng thế giới

  • Nguyễn Chính Liêm - 06:28, 14/07/2020

    Tôi rất xúc động về thực tế được liệt kê trong bài viết. Từ lâu lắm rồi tôi rất tin TRÍ TUỆ VIỆT NAM VÀ TIỀM NĂNG VIỆT N..

    Việt Nam có thể ngang bằng thế giới