Cổ phiếu ABR: Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt
Author:Tiến Thành | 05/07/24
Cổ phiếu ABR: Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt
Tên đầy đủ: Công ty Cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt
Tên viết tắt: VIET BRAND
Mã cổ phiếu: ABR
Ngành nghề: Tư vấn & Hỗ trợ kinh doanh
Sàn giao dịch: HoSE
Ngày niêm yết trên sàn chứng khoán: 03/03/2022
Ban lãnh đạo
Chủ tịch HĐQT: Hoàng Thị Ngọc Diệp
Tổng Giám đốc: Tang Shu Chuan
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: CR3 – 16G, Lầu 2, 109 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại: (84-28) 5413 8366 | Fax: (84-28) 5413 8370
Website: http://vbinvest.com. vn/ / Email: info@vbinvest.com.vn
Thông tin Công ty cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt
Khi mới thành lập năm 2012, công ty có tên là Công ty cổ phần Chế biến Gỗ Kiến An, hoạt động trong lĩnh vực chế biến gỗ, nội thất. Đến năm 2015, công ty mở rộng lĩnh vực kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, bán lẻ và đầu tư nhãn hiệu nên đã đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư Nhãn hiệu Việt, đồng thời tăng vốn điều lệ gấp 3 lần từ 10 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng.
VIET BRAND trở thành công ty đại chúng từ năm 2016 và chính thức giao dịch lần đầu tiên tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) ngày 03/03/2022. Hiện công ty có 2 công ty con là Công ty TNHH Đầu tư Kênh bán lẻ, Công ty TNHH Đầu tư Truyền thông Đông Sài Gòn và 1 công ty liên kết là Công ty TNHH Công nghiệp may và giày da Phước Bình.
Cùng với sự phát triển và chuyển biến mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, Vietbrand đã không ngừng mở rộng quy mô và định hướng hoạt động để khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong ngành truyền thông số hóa, đầu tư kênh phân phối và đầu tư nhãn hiệu. Đến nay, công ty đã sở hữu nhiều thương hiệu có tên tuổi trên thị trường như: Dalat Land Coffee, Journey Men Style, U-Men, D+ Media,…
Vietbrand hiện đang tập trung đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tư vấn tài chính và tư vấn đầu tư. Công ty cũng đặc biệt chú trọng vào lĩnh vực truyền thông số hóa và chủ động tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực đầy triển vọng như viễn thông, bất động sản… nhằm tối đa hóa lợi ích cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Lĩnh vực hoạt động và sản phẩm chính
- Bán buôn bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng.
- Bán buôn bán lẻ thực phẩm chè, cà phê.
- Cung cấp dịch vụ truyền thông.
- Đầu tư phát triển thương hiệu.
Đầu tư và chiến lược phát triển
- Phát triển chuỗi cửa hàng chuyên về sản phẩm thời trang và dịch vụ ăn uống.
- Xây dựng hệ thống truyền thông số tại các vị trí là quán cà phê, bida, cửa hàng ăn uống…
- Đầu tư phát triển nhãn hiệu thông qua các hình thức mua bán sáp nhập
Rủi ro kinh doanh
Mối liên kết giữa các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại dịch vụ nội địa còn khá lỏng lẻo. Trong khi gần đây, hàng loạt các thương hiệu bán lẻ lớn trên thế giới tham gia vào thị trường Việt Nam như Aeon Mall, Auchan… khiến cho sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ ngày càng gay gắt.