df

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ hai với doanh thu 702,8 tỷ đồng

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tổng số tiền thu phí sử dụng đường bộ năm 2018 tại 57 dự án BOT với 63 trạm thu phí trong năm 2018 là hơn 12.192 tỷ đồng, lũy kế doanh thu từ đầu dự án đến hết năm 2018 là hơn 47.442 tỷ đồng. 

Trong số 57 dự án BOT, dự án có doanh thu lớn nhất trong năm 2018 là Dự án mở rộng Quốc lộ 51 với 730 tỷ đồng, dự án đầu tư nâng cấp tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đứng thứ hai với doanh thu 702,8 tỷ đồng.

Dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới đứng thứ ba với 590 tỷ đồng, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang đứng thứ tư với 462 tỷ đồng, dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai đứng thứ 5 với 340 tỷ đồng, dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Vinh - Bến Thủy đứng thứ 6 với 324 tỷ đồng, dự án mở rộng quốc lộ 1 qua Khánh Hòa đứng thứ 7 với 309 tỷ đồng...

Dự án có doanh thu đứng đội sổ là Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới với 22,9 tỷ đồng, dự án xây dựng cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì) với 63 tỷ đồng...

Doanh thu của 57 dự án BOT giao thông nói trên chưa bao gồm các dự án đường cao tốc: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam và cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Sau khi xảy ra vụ cướp tiền ngày 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi) tại trạm thu phí TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây (Đồng Nai) do VEC quản lý, dư luận đặt ra nghi vấn các trạm thu phí BOT thu được số tiền khủng nhưng lại báo cáo thấp hơn rất nhiều so với thực tế để kéo dài thời gian thu phí hồi vốn đầu tư dự án.

Về vấn đề này Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có kế kế hoạch kiểm tra công tác thu phí của VEC.

Trao đổi với báo giới, ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ - Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, hiện nay Tổng cục Đường bộ đang giám sát các trạm thu phí theo định kỳ hoặc đột xuất bằng cách tổ chức các đoàn giám sát để so sánh doanh thu trong những ngày giám sát so với trước đó hoặc kiểm tra xác suất thông qua dữ liệu lưu trữ của trạm thu phí.

Ông cũng cho biết, để giám sát chặt chẽ doanh thu, hiện Tổng cục Đường bộ đang triển khai dự án giám sát và khai thác dữ liệu các trạm thu phí cả một dừng và không dừng. Dữ liệu tại các trạm thu phí sẽ truyền trực tuyến về Tổng cục Đường bộ. Trong tháng 2/2019, dự án sẽ thí điểm trước tại 3 trạm thu phí trước khi nhân rộng ra toàn bộ các trạm thu phí trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết 57 dự án BOT thu được bao nhiêu tiền? tại chuyên mục Kinh tế vĩ mô của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,