8 tiếng làm việc ở văn phòng mỗi ngày là khoảng thời gian mỗi người có sự tiếp xúc và tương tác với đồng nghiệp nhiều nhất. Họ cũng chính là người có ảnh hưởng lớn đến công việc của bạn. Dưới đây là những kiểu đồng nghiệp bạn nên học hỏi để hỗ trợ cho chính mình và có nhiều điều kiện để phát triển.

Những đồng nghiệp tốt giúp bạn mau tiến bộ trong công việc.

Những đồng nghiệp tốt giúp bạn mau tiến bộ trong công việc.

Người thông minh

Những đồng nghiệp thông minh thường đảm nhận vị trí cao trong công ty, được nhiều người ngưỡng mộ. Họ luôn có nhiều ý tưởng mới, tư duy sáng tạo và nghĩ ra các phương pháp để giải quyết vấn đề, thay vì đóng khung trong những cách làm cũ.

Ngoài ra, người thông minh cũng thường được lòng đồng nghiệp, cấp dưới cũng như cấp trên bởi khả năng hiểu biết và tầm nhìn riêng. Làm việc cùng những đồng nghiệp nhạy bén, sáng tạo, bạn có cơ hội trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết, mau tiến bộ và thành công hơn.

Người lạc quan

Đây là tính cách được các nhà tuyển dụng tại CareerLink đánh giá cao. Với người lạc quan, kể cả trong hoàn cảnh khó khăn, họ sẽ tìm ra lý do để tiếp tục cố gắng và hoàn thành công việc.

Nếu đồng nghiệp của bạn là những người lạc quan thì công việc ở công ty mỗi ngày sẽ tạo hứng thú cho bạn hơn thông thường. Họ có thể truyền cảm hứng và là động lực giúp bạn phấn đấu trong sự nghiệp, nhất là khi gặp những tình huống khó khăn bất ngờ.

Người đáng tin cậy

Làm việc với những người đáng tin cậy là điều ai cũng mong muốn. Họ sẽ là chỗ dựa tinh thần giúp bạn cảm thấy an toàn khi thực hiện nhiệm vụ. Hơn nữa, để có được sự tin tưởng từ người khác, bạn cũng cần một khoảng thời gian để nuôi dưỡng lòng tin và chứng minh điều đó. Sự tin tưởng được xây dựng dựa trên hợp tác thành công, cùng nhau vượt qua thử thách và hoàn thành nhiệm vụ.

Những người đáng tin cậy thường được cấp trên tin tưởng trong công việc và chia sẻ các thông tin cũng như đạt được sự tín nhiệm của mọi người. Để được như vậy, mỗi người cần trung thực và nhất quán trong công việc cũng như hành vi của mình.

Đồng nghiệp không chỉ hỗ trợ bạn trong công việc mà còn là người tạo ra những tiếng cười thư giãn nơi công sở.

Đồng nghiệp không chỉ hỗ trợ bạn trong công việc mà còn là người tạo ra những tiếng cười thư giãn nơi công sở.

Người biết cầu toàn

Không chỉ là mẫu người kỹ tính, chỉn chu, người cầu toàn thường có những yêu cầu khắt khe, đòi hỏi cao trong công việc. Dù là việc lớn hay việc nhỏ, họ cũng muốn hoàn thành một cách tốt nhất, thậm chí đầu tư thêm thời gian, công sức cho đến khi hài lòng với kết quả.

Làm việc với những đồng nghiệp có tính cầu toàn bạn có thể học hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo. Đây là một thói quen tốt để bạn hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Hơn nữa, sự cầu toàn trong công việc có thể giúp cấp trên và cả khách hàng hài lòng hơn về bạn.

Người có khiếu hài hước

Nhiều người cho rằng, làm việc với người hài hước rất dễ mất tập trung và xao nhãng công việc, tuy nhiên, trong một số trường hợp họ là liều thuốc tinh thần giúp xua tan mệt mỏi, mang lại bầu không khí vui tươi hơn.

Những đồng nghiệp có khiếu hài hước cũng có khả năng biến những tình huống khó xử hay những vấn đề nhạy cảm trở nên bình thường, đôi khi họ còn cứu cánh một vài tình huống bất ngờ. Một người hài hước cũng giúp bạn cảm thấy môi trường làm việc thân thiện, là chất keo gắn kết mọi người gần nhau hơn.

Bạn đang đọc bài viết 5 kiểu đồng nghiệp nên học hỏi chốn công sở tại chuyên mục Quản trị của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,