Chuỗi sự kiện quy tụ 4 triển lãm thương mại quốc tế gồm: Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 8 - Chuyên ngành Giấy và Bột giấy tại Việt Nam (Paper Vietnam 2019); Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 - Chuyên ngành công nghiệp Cao su và Sản xuất Săm lốp xe tại Việt Nam (Rubber & Tyre Vietnam 2019 and RubberTech Vietnam 2019); Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 - Chuyên ngành công nghiệp Sơn phủ và Mực in tại Việt Nam (Coatings Expo Vietnam 2019); Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 2 - Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Vật liệu Ngành Nhựa tại Việt Nam (Plastech Vietnam 2019).

Sự kiện được sự ủng hộ mãnh mẽ từ Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, Hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội Cao su – Nhựa TP.HCM, Hiệp hội Nông nghiệp và Nhà máy giấy tái chế Ấn Độ cùng nhiều đơn vị trong ngành. Chuỗi triển lãm do Công ty VEAS (Việt Nam) và Trung tâm Thông tin Hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC) phối hợp tổ chức, cùng đối tác chiến lược là Tập đoàn Cao su Trung Quốc (CURC).

Đây là một trong những chuỗi sự kiện chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam, là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối và các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Năm nay, chuỗi triển lãm đã được mở rộng hơn về quy mô và gia tăng đáng kể về số lượng doanh nghiệp tham gia, quy mô triển lãm tăng 60%, với diện tích phủ kín cả hai sảnh A1 và A2 tại trung tâm SECC, cụ thể: Paper Vietnam 2019 có 120 doanh nghiệp đến từ Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc… ; Coatings Expo Vietnam 2019 có 100 doanh nghiệp từ 13 quốc gia: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, U.A.E, Mỹ và Việt Nam; Rubber & Tyre Vietnam 2019 và Plastech Vietnam 2019 cũng có thêm nhiều doanh nghiệp mới tham gia, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia triển lãm lên hơn 300. Triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 5,000 khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, một trong những điểm mới năm nay là sự xuất hiện chính thức của China Brand Show tại các triển lãm ngành Giấy và Cao su, do Cục Phát triển Thương mại (Bộ Thương mại Trung Quốc) trực tiếp tài trợ và điều hành, nhằm giới thiệu các sản phẩm và công nghệ theo tiêu chí “Hóa chất Xanh” trong ngành công nghiệp Trung Quốc. Các thương hiệu hàng đầu trong ngành giấy và cao su Trung Quốc như: Dalian Glospect, Shanghai Deren, Junma  Tyre, Yizumi  Rubber, Jiangsu  Altertech, Dandong Gaoxin, Jining Weiya, Wuxi Heshen, Qinyang,… Đa dạng ngành hàng được trưng bày tại triển lãm như: nguyên liệu và sản phẩm giấy, giấy bao bì, mô hình giấy, thuốc nhuộm giấy, nguyên liệu, phụ gia cao su, linh kiện cao su, khuôn mẫu, lốp xe và các máy móc, thiết bị sản xuất, hóa chất ngành giấy và cao su.

Là một trong những quốc gia có sức ảnh hưởng đến sự biến động ngành Giấy – Cao su toàn cầu, China Brand Show mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thiết lập các mối quan hệ đối tác và mở rộng kinh doanh trong ngành giấy và cao su.

Đồng hành với các triển lãm là chuỗi Hội thảo chuyên đề được chủ trì bởi các chuyên gia đầu ngành, giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất, với các chủ đề như: “Tổng quan ngành giấy Việt Nam 2018 và triển vọng phát triển trong những năm tới” – Ông Đặng Văn Sơn, Tổng Thư ký VPPA; “Tổng quan ngành Công nghiệp Sơn, Mực in Việt Nam năm 2018” - Ông Vương Bắc Đẩu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sơn-Mực in Việt Nam; “Xu hướng phát triển bền vững và các chứng nhận tiềm năng cho doanh nghiệp cao su Việt Nam” – Đại diện Hiệp hội Cao su Việt Nam; “Tổng quan lợi ích của việc sử dụng Siliceous Earth trong ngành sơn phủ” - Tiến sĩ Meinhart Roth, Quản lý kinh doanh khu vực, Hoffmann Mineral GmbH…

Ngoài ra, Ban tổ chức còn chú trọng đầu tư cho chương trình VIP Buyer (Người Mua tiềm năng/ Đối tác tiềm năng) nhằm gia tăng cơ hội kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các VIP Buyer phù hợp để mời đến tham quan và làm việc tại triển lãm, và VIP Buyer sẽ được tài  trợ chi phí đi lại, phòng khách sạn, thẻ ra vào triển lãm. Chương trình này hướng tới các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà thu mua…

Bên cạnh VIP Buyer, Ban tổ chức vẫn luôn duy trì hoạt động Kết nối doanh nghiệp (B2B) bằng cách giúp các doanh nghiệp chọn lựa đối tượng khách hàng phù hợp, lên lịch hẹn, gặp gỡ trực tiếp với các đối tác tiềm năng ngay tại gian hàng triển lãm. Điều này giúp các doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm thời gian, làm tăng hiệu quả của các giao dịch.

Cùng với chuỗi triển lãm còn có “Visit Tour” là một chương trình tham quan thực tế đến các khu sản xuất, nhà máy, khu nông nghiệp công nghệ cao, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tìm hiểu về tình hình, năng suất và hoạt động thực tiễn của các đơn vị cung ứng tại Việt Nam.

Khu vực cao su nguyên liệu miễn phí trưng bày cho các đơn vị trồng và sơ chế cao su thiên nhiên, là nơi trao đổi và hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cao su nguyên liệu trong nước.

Cũng như những năm trước, Ban tổ chức vẫn tiếp tục tài trợ chi phí đi lại cho các Đoàn khách tham quan triển lãm đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Chuỗi triển lãm này sẽ là cơ hội thúc đẩy hợp tác, sản xuất, kinh doanh giữa cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời góp phần tích cực vào sự tăng trưởng của ngành Giấy, Cao su, Nhựa và Sơn phủ tại Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết 26-28/6: Triển lãm quốc tế các ngành công nghiệp tại Việt Nam tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,