ScaleLab có trụ sở chính tại Hollywood, California, là ngôi nhà chung của Jake Paul, Jimmy Donaldson (aka MrBeast), Mariale Marrero, Erika Costell, Katie Angel và nhiều ngôi sao Youtube nổi tiếng khác. Công ty là đại diện của 1750 influencers (người có sức ảnh hưởng) với 400 triệu người theo dõi, đóng góp 3 tỷ lượt xem mỗi tháng cho Youtube. Tạp chí Inc.Magazine xếp hạng ScaleLab là công ty truyền thông phát triển nhanh nhất nước Mỹ.

Ngoài nền tảng công nghệ, với các nghệ sỹ trẻ và việc sở mạng lưới influencers lớn là cơ hội để Yeah1 phát triển hơn trên thị trường. M&A theo đó sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới.

Ngoài nền tảng công nghệ, với các nghệ sỹ trẻ và việc sở mạng lưới influencers lớn là cơ hội để Yeah 1 phát triển hơn trên thị trường. M&A theo đó sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới.

Là tập đoàn truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán HoSE, Yeah1 Group cũng là một trong những tập đoàn truyền thông phát triển nhanh nhất Đông Nam Á, hoạt động trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kỹ thuật số và truyền thống, với các văn phòng đại diện trên 20 quốc gia.

Thương vụ là sự kết hợp của hai tập đoàn truyền thông lớn từ các châu lục. ScaleLab sở hữu mạng lưới influencer rộng trên thị trường Mỹ, Mỹ Latin, châu Âu, Trung Đông và châu Phi; trong khi đó Yeah1 đã có mặt trên khắp châu Á. Các cổ đông của ScaleLab sẽ nhận được 20 triệu USD từ việc sáp nhập.

 Người sáng lập và Giám đốc điều hành ScaleLab, David E. Brenner cho biết: “Yeah1 là một tập đoàn truyền thông quy mô, hàng đầu Châu Á và sẽ mở rộng ra thị trường toàn cầu trong thời gian sắp tới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng đội ngũ tiến bộ của Yeah1, đóng góp vào sự tăng trưởng của tập đoàn trên thị trường quốc tế”.

Sau thương vụ, công ty sẽ tập trung vào việc thúc đẩy mạng lưới influencer của ScaleLab tấn công thị trường châu Á, cũng như kết nối các tài năng châu Á đến thị trường quốc tế.

Ông Đào Phúc Trí, Giám đốc điều hành Yeah1 Group chia sẻ: “Thương vụ với ScaleLab là một trong những dấu mốc quan trọng để tiến ra thị trường toàn cầu của Yeah1. Trong 3 năm tới, chiến lược của chúng tôi là sáp nhập thêm các kênh nội dung chất lượng, tối ưu hoá kênh sẵn có để tăng lượng người xem, hiệu suất; tạo ra nhiều nội dung toàn cầu, đầu tư nội dung thích hợp cho thị trường quốc tế, cung cấp nội dung chọn lọc cho từng vùng, lãnh thổ; phối hợp với thương hiệu để phát triển các chiến dịch truyền thông tích hợp”.

Việc mua lại ScaleLab không phải là thương vụ sáp nhập đầu tiên về lĩnh vực truyền thông mạng xã hội của Yeah1. Năm 2018, công ty mua mạng lưới đa kênh SPRINGme của Thái Lan và Something Big của Pháp.

Sau hoàn tất thương vụ, được biết, với nguồn lực từ ScaleLab, lượt xem của mạng lưới Yeah1 tăng đến 6.9 tỷ lượt mỗi tháng, nâng tổng số lượng người theo dõi lên 610 triệu người. ScaleLab sẽ tiếp tục hoạt động ngoại trừ các văn phòng tại Hollywood.

Bạn đang đọc bài viết Yeah1 "mở hàng" M&A 2019 tại chuyên mục Đầu tư của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,