Sau thời gian thí điểm, khảo sát tuyến đường, sáng 30/5 Hà Nội chính thức khai trương tuyến buýt 2 tầng chạy qua 25 phố với 13 điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi để hành khách tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan của Hà Nội. Xe hoạt động từ 9h đến 18h hàng ngày với tần suất 30 phút mỗi chuyến. Tại thời điểm đó đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng.

Tuyến xe buýt chật ních khách du lịch trong ngày khai trương.

Tuyến xe buýt chật ních khách du lịch trong ngày khai trương.

Tuy nhiên sau hơn một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần trở nên “ế ẩm” khách. Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, nguyên nhân chính được người dân đưa ra là giá vé khá cao. Giá vé đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24h, và 650.000 đồng/vé 48 giờ.

Giá vé đang được Transerco bán ra

Giá vé đang được Transerco bán ra

Bà Nguyễn Thị Linh ở Quận Hà Đông cho rằng “Đắt quá, quá đắt, tôi đưa cháu lên Bờ Hồ chơi, thấy xe màu sắc rực rỡ, 2 bà cháu định mua vé đi một vòng nhưng khi hỏi giá vé xong 2 bà cháu không đi nữa.” Cũng theo bà Linh nhà xe nên giảm giá vé và có quy định giảm vé cho các cháu đang học tiểu học. Em Nam sinh viên trường Đại học Thủy Lợi thì cho rằng, “em và bạn em cũng muốn đi xe buýt 2 tầng này lắm. Tuy nhiên khi tìm hiểu về giá thì chúng em phải suy nghĩ lại”. Ông Nguyễn Văn Đại ở Hoàn Kiếm: “giá vé khá cao so với những tiện ích chiếc xe mang lại”, ông kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé xuống còn 100.000 đồng/vé 4 giờ, 250.000 đồng/vé 24h, và 350.000 đồng/vé 48 giờ để thu hút khách hàng.

Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh

Xe bus 2 tầng “ế ẩm” khách, sau hơn 1 tuần lăn bánh

Hành trình không một dáng người của chiếc xe.

Hành trình không một dáng người của chiếc xe.

Điểm dừng không một bóng khách...

Điểm dừng không một bóng khách...

Điểm bán vé vắng khách du lịch.

Điểm bán vé vắng khách du lịch.

Khách du lịch thờ ơ với điểm bán vé...

Khách du lịch thờ ơ với điểm bán vé...

Sau hơn 1 tuần đi vào hoạt động, nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" nếu đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội không thay đổi giá cho phù hợp với nhu cầu thăm quan của khách du lịch trong và ngoài nước.

Đinh Thanh