Nguyên nhân do lực lượng mỏng, địa bàn rộng và ý thức chấp hành của các đơn vị vận tải còn theo kiểu đối phó, trốn tránh.

Trung tá Nguyễn Việt Hùng – Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa khẳng định, công tác tuần tra, kiểm soát tình hình ATGT cũng như tình trạng xe quá khổ, quá tải đã được đơn vị thực hiện rất nghiêm túc trong thời gian qua.

“Riêng tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành từ khu vực Cầu Hổ, huyện Tĩnh Gia đi hướng Bãi Trành đã được giao cho 01 đội tuần tra, kiểm soát trật tự ATGT chốt giữ. Còn phía dưới khu vực Cầu Hổ xuôi về Khu Kinh tế Nghi Sơn thì đã có 01 Đồn Công an của huyện Tĩnh Gia đóng tại đó để kiểm soát. Sau khi báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh, đơn vị cũng đã tăng cường công tác chỉ đạo tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm” – Trung tá Nguyễn Việt Hùng cho biết.

Xe tải trọng lớn vô tư cày xới tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành, tỉnh Thanh Hóa

Xe tải trọng lớn vô tư cày xới tuyến đường Nghi Sơn – Bãi Trành, tỉnh Thanh Hóa

Cũng theo trung tá Nguyễn Việt Hùng thì việc xử lý xe quá tải trọng, quá khổ hiện nay gặp rất nhiều khó khăn do chủ xe luôn tìm cách né tránh khi lực lượng chức năng xuất hiện. Đây cũng là tình trạng chung trên địa bàn cả nước chứ không riêng gì ở Thanh Hóa.
Còn ông Lê Ngọc Minh – Cục trưởng Cục quản lý đường bộ II, Tổng Cục đường bộ Việt Nam thì cho rằng, thời gian qua đơn vị cũng đã thành lập nhiều đoàn thanh tra để kiểm soát tình trạng xe quá tải trên các cung đường ở Thanh Hóa.
Ông Lê Ngọc Minh cho biết: “Chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra ở khu vực tỉnh Thanh Hóa 01 tuần mới về. Khi đồng chí thông tin về tình trạng xe tải trọng lớn cày nát đường Nghi Sơn đi Bãi Trành, tôi đã giao cho thanh tra vào cuộc. Ngoài khu vực huyện Tĩnh Gia, Cục quản lý đường bộ II cũng đã giao cho Chi Cục quản lý đường bộ II.1 đóng trên địa bàn trực tiếp quản lý, giám sát”.

Dư luận cho rằng, để kiểm soát tình trạng xe tải trọng lớn có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật ATGT đường bộ trên tuyến đường Nghi Sơn đi Bãi Trành của tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan chức năng vẫn chưa thể xử lý một cách dứt điểm? Phải chăng việc chấp hành về tải trọng của các đơn vị vận tải đang như “bắt cóc bỏ đĩa”?