Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015

Vinamilk dẫn đầu Top 10 thương hiệu niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015

16/07/2015 7:22 Sáng

(DĐDN) – Mới đây, tại TP.HCM, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh là doanh nghiệp đứng số 1 trong Top 10 thương hiệu niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015.

vinamilk-tang-truong-1

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng doanh nghiệp đứng đầu Top 10 thương hiệu uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 

Đây là sự kiện trong khuôn khổ Vietnam CEO Summit do Công ty Vietnam Report tổ chức.

Theo Vietnam Report: “Với hàng loạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, Vinamilk hoàn toàn xứng đáng là một doanh nghiệp dẫn đầu về uy tín truyền thông dựa trên 12 tiêu chí nghiên cứu xét chọn của Vietnam Report. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn là một điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên – CEO của Vinamilk với những đóng góp xuất sắc của mình, bà luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái”.

vinamilk-tang-truong2

Đại diện Vinamilk và các doanh nghiệp trong top 10 doanh nghiệp uy tín nhất trên truyền thông năm 2015

Chương trình nghiên cứu này được thực hiện từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015 dựa trên mô hình phân tích lượng hóa nội dung truyền thông nhằm đánh giá hình ảnh, uy tín của các doanh nghiệp dựa trên học thuyết Agenda Setting về sự ảnh hưởng, tác động của thông tin truyền thông đến vị trí, hình ảnh của doanh nghiệp, được 2 giáo sư Maxwell McCombs và Donald L. Shaw chính thức công bố vào năm 1968, và được Vietnam Report phối hợp cùng các đối tác hiện thực hóa và áp dụng.

Trong môi trường kinh doanh hiện nay, thường được nhắc đến nhiều hơn khái niệm về “sự phát triển bền vững” của doanh nghiệp, điều đó thể hiện rằng sự tăng trưởng về kết quả hoạt động kinh doanh, các chỉ tiêu tài chính thôi là chưa đủ, mà một số các chỉ tiêu khác như việc doanh nghiệp quản trị các mối quan hệ với khách hàng, thực hiện các trách nhiệm xã hội…Vinamilk được đánh giá là doanh nghiệp niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố, và Vietnam Report cũng cho biết: “Trong nhiều năm qua Vinamilk luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội”.

vinamilk-tang-truong

Sự đa dạng về thông tin truyền thông của Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín nhất Việt Nam năm 2015.

(Đơn vị: Số nhóm chủ đề). Nguồn: CSDL 2.707 bản ghi về 19 Doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015.

Năm 2014, Vinamilk đã đạt tổng doanh thu là 34.977 tỷ đồng, tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm gần đây khoảng 22% mỗi năm, tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước trong 10 năm gần đây là 19.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2015, Vinamilk sẽ đạt doanh thu 38.424 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu và tổng tài sản của Vinamilk cũng tăng trưởng mạnh và tốt, vốn điều lệ của Vinamilk hiện là hơn 10.000 tỷ đồng và vốn hóa thị thường khoảng hơn 5 tỷ USD, đứng thứ 2 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện nay, Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam, nắm giữ hơn 50% thị phần với một danh mục sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi lứa tuổi như: sữa nước, sữa chua uống, sữa chua ăn, sữa bột và bột dinh dưỡng, sữa đặc, kem, nước giải khát…, chiếm khoảng 53% thị phần ngành hàng sữa nước, 84% thị phần sữa chua và 80% thị phần sữa đặc, có hệ thống phân phối bán hàng rộng khắp Việt Nam, sản phẩm Vinamilk hiện có mặt tại hơn 212.000 điểm bán lẻ, 100 cửa hàng giới thiệu sản phẩm của chính công ty, và 650 siêu thị trên toàn quốc.

Bên cạnh sự phát triển lớn mạnh ở thị trường trong nước, Vinamilk còn không ngừng phát triển thị trường xuất khẩu, các sản phẩm của Vinamilk hiện đã có mặt hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng hơn 200 triệu USD. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Đông và Châu Á. Vinamilk đang tiếp tục tìm kiếm và mở rộng thị trường sang Châu Âu, Châu Phi, Nam Mỹ,…Doanh thu xuất khẩu chiếm tỷ lệ từ 8% – 24% tổng doanh thu hợp nhất của Vinamilk. Trong 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân của xuất khẩu là 17%/năm, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là sữa bột và sữa đặc.

Ngoài ra, Vinamilk đã và đang phát triển mạnh vùng nguyên liệu tiêu chuẩn quốc tế, hiện tổng đàn bò bao gồm từ trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 90.000 con bò, mỗi ngày cung cấp khoảng 650 tấn sữa bò tươi nguyên liệu. Vinamilk có 7 trang trại đang hoạt động và đang xây dựng 2 trang trại mới với qui mô tổng đàn khoảng 24.000 con. Tất cả bò của Vinamilk là bò cao sản và được nhập hầu hết từ Úc, Mỹ. Sản lượng và giá trị Vinamilk thu mua sữa tươi nguyên liệu cho nông dân trong nước cũng liên tục tăng cao, với mức tăng trưởng bình quân hàng năm trong 8 năm (từ năm 2007 – 2014) là 8,4% về sản lượng và 21,8% về giá trị, và tổng số tiền Vinamilk trợ giá cho nông dân trong 8 năm này là gần 1.900 tỷ đồng.

Gần 40 năm qua, không chỉ quan tâm đến sản xuất kinh doanh, Vinamilk đã và đang tham gia rất tích cực vào các hoạt động cộng đồng, có nhiều chương trình mang ý nghĩa lớn như: Chương trình “Sữa học đường” nhằm nâng cao thể chất, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ em, hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của người Việt Nam, chương trình được triển khai trên cơ sở ngân sách địa phương hỗ trợ 50%, 50% chi phí còn lại do phụ huynh học sinh và Vinamilk đóng góp, Vinamilk chịu trách nhiệm sản xuất phi lợi nhuận và chuyên chở đến tận các trường học; Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ. Tính đến nay tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa đã đem đến cho hơn 333 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam trong 8 năm hoạt động là gần 26 triệu ly sữa, tương đương khoảng 94 tỷ đồng; Quỹ “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”, từ năm 2012 – 2014, đã tổ chức trồng cây tại 11 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 150.000 cây xanh các loại tại nhiều địa phương trong cả nước, với mục tiêu cải thiện môi trường sống xanh, sạch cho người dân Việt Nam.

T.Lan

Tags :

Bài viết đã chặn phản hồi!

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.78%
  • 5.08%
  • 6.78%
  • 3.39%
  • 20.34%
  • 8.47%
  • 1.69%
  • 1.69%
  • 15.25%
  • 18.64%
  • 6.78%
  • 5.08%