Ngày 5/2/2007, Tổng Công ty HKVN chính thức đưa vào sử dụng trang web mới nâng cấp tại địa chỉ http://www.vietnamairlines.com.vnhttp://www.vietnamair.com.vn. Với hai ngôn ngữ chính tiếng Việt và tiếng Anh, trang web này cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin thiết thực như: lịch bay, giá vé, các chương trình khuyến mại, các thông tin về dịch vụ hành khách, vận tải hàng hóa, chương trình Bông Sen Vàng, v.v...

Lần đầu tiên, khách hàng của Vietnam Airlines (VNA) có thể trực tiếp tra cứu thông tin về vé điện tử, giá vé nội địa cho từng hành trình tương ứng, sơ đồ chỗ ngồi trên từng loại máy bay, v.v… Trang web cũng cung cấp thông tin chi tiết về các dịch vụ trước chuyến bay (đặt chỗ - xuất vé, hoàn đổi vé), dịch vụ hạng Thương gia và các dịch vụ đặc biệt khác (nôi cho trẻ em, suất ăn đặc biệt, phụ nữ có thai, đón và trợ giúp). Dự kiến trong giai đoạn tiếp theo (từ quý 2 năm 2007), hành khách có thể tra cứu trực tuyến lịch bay của VNA.

Việc nâng cấp trang Web là một trong các giải pháp tạm thời của Vietnam Airlines trong thời gian Hãng đang gấp rút xây dựng và hoàn thiện cổng thông tin thương mại điện tử (Portal) của doanh nghiệp với nhiều tính năng, ứng dụng hiện đại như đặt, giữ chỗ, mua vé, làm thủ tục check-in qua mạng..., áp dụng công nghệ thông tin và tiện ích thương mại điện tử một cách đầy đủ hơn. Đây là một trong những bước lớn cụ thể hóa cam kết của Hãng trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm mang đến cho hành khách những dịch vụ ngày càng hoàn thiện, có thêm nhiều tiện ích và tiết kiệm thời gian.

Về

Vietnam Airlines

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh Vietnam Airlines) được thành lập vào tháng 4/1993, là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam. Đến năm 1996, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines Corporation, trên cơ sở 20 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh Hàng không, do Vietnam Airlines làm nòng cốt và trực thuộc Chính phủ. Sau hơn 10 năm hoạt động, Vietnam Airlines đã trở thành một trong những hãng Hàng không lớn mạnh ở khu vực Châu Á.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang hoạt động với đội bay gồm 40 chiếc máy bay, phần lớn là máy bay Boeing 777 và Airbus A320/321, bay tới 16 điểm đến trong lãnh thổ Việt Nam và 38 điểm quốc tế, bao gồm các trung tâm kinh tế và du lịch trong khu vực cũng như thế giới, như Bắc Kinh, Băng Cốc, Hồng Công, Ku-a-la Lăm-pơ, Xing-ga-po, Tô-ki-ô, Xít-ni, Mat-xcơ-va, Pa-ri, và các điểm hợp tác khai thác khác như Lốtx An-giơ-let, Xan Phran-xít-cô…

Trong năm 2006, Vietnam Airlines đã chuyên chở hơn 6,82 triệu hành khách, trong đó có trên 3,7 triệu khách bay nội địa và trên 3,1 triệu khách bay trên các đường bay quốc tế, đánh dấu mức tăng trưởng 12.5% so với năm 2005. Xây dựng chiến lược dài hạn với phương châm “An toàn, Chất lượng và Hiệu quả”, Vietnam Airlines đặt mục tiêu phục vụ 10 triệu lượt khách vào năm 2010, trở thành lựa chọn hàng đầu cho thị trường Hàng không khu vực và tiến xa hơn vào thị trường Hàng không toàn cầu.