Cụ thể, hôm 29/5 vừa qua, Công ty cổ phần BMW đã quyết định ngưng mở rộng hoạt động sản xuất tại các nhà máy từ Đức đến Trung Quốc, trong đó có Nam Phi. trước tình hình hãng sản xuất xe hơi sang trọng này đang phải chật vật với tình trạng “khan hiếm” các bộ phận lắp ráp, trong đó có bộ phận vô lăng. Nguyên nhân được hãng này đưa ra là một nhà cung cấp phụ tùng ô tô của hãng này từ Ý đã không thực hiện được các đơn hàng theo yêu cầu.

p/Nhà máy BMW tại Trung Quốc

Nhà máy BMW tại Trung Quốc

Trước tình hình trên đã kéo theo nhiều nhà máy khác phải đóng cửa hoặc ngưng sản xuất theo. Cụ thể, theo ông Michael Rebstock, phát ngôn viên của hãng BMW cho biết, các nhà máy ở Thẩm Dương (Trung Quốc) và Rosslyn (Nam Phi) sẽ dừng lại trong một ngày, trong khi đó nhà máy tại Leipzig (Đức) sẽ bị đóng cửa một phần, còn trang web của nhà máy này đã bị đóng cửa từ tháng Sáu vừa qua; gần đây nhất là một nhà máy khác ở Munich (Đức) cũng đã bị ảnh hưởng đến tình hình sản xuất.

Hiện nay BMW đã có một nhóm chuyên gia xây dựng chiến lược nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trước tình hình doanh số bán quý I của hãng này đang có xu hướng giảm. Mặc dù vậy, doanh số bán từ nhà sản xuất của BMW tại Munich đã tạo ra mức tăng trưởng 5,2% trong quý I so với cùng kỳ năm trước. Và nếu so với mức tăng trưởng năm ngoái 16% của Mercedes con số này đã lần đầu tiên vượt qua doanh số bán của “người anh em” trong một thập kỷ qua.

Ông Rebstock cũng cho biết thêm: "Tại thời điểm này, Chúng tôi không thể nói rằng ngừng sản xuất là kết thúc” mà chỉ là công ty ngừng sản xuất do thiếu nguồn cung khi cần thiết. Ông cũng cho rằng thiệt hại về tài chính là “dễ quản lý” nhưng “chưa thể lường được” và dòng sản phẩm xe số từ 1 đến 4 ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định ngừng hoạt động sản xuất tại một số nhà máy này của BMW.