VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp về lĩnh vực thuế và hải quan

VCCI lấy ý kiến doanh nghiệp về lĩnh vực thuế và hải quan

17/07/2015 1:39 Chiều

(DĐDN) – Thông tin từ VCCI cho biết, VCCI bắt đầu chương trình lấy ý kiến doanh nghiệp đối với lĩnh vực thuế và hải quan từ nay đến 20/9/2015.

TSKhuong

 

Phó Chủ tịch VCCI Đòan Duy Khương phát biểu tại hội nghị Đối thoại chính sách Thuế và hải quan 2014

Đây là hoạt động nằm trong lộ trình chuẩn bị dữ liệu cho Hội nghị đối thoại thuế và hải quan 2015 và thực hiện Chỉ thị 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước đến năm 2015.

Với vai trò là đầu mối tập hợp thông tin để phản ánh lên Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan và Tổng cục Thuế) đánh giá, xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ quan thuế, hải quan, VCCI rất mong nhận được ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thông qua Phiếu Thông tin. Qua đó, VCCI sẽ có cơ sở để báo cáo lên Chính phủ, phối hợp với các Bộ, ngành tháo gỡ khó khăn, góp phần cải cách thủ tục hành chính, cải thiện  môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp.

Có thể tải Phiếu thông tin tại đây.

 

Tags :

Một phản hồi

  1. Để giúp đỡ các doanh nghiệp mới khởi nghiệp còn nhiều khó khăn, thời gian đầu khi doanh nghiệp vừa sáng tạo ra 1 sản phẩm mới tung ra thị trường, vì người tiêu dùng chưa quen với cách sử dụng, cách chơi sản phẩm đó, doanh nghiêp buộc phải cho, tặng khá nhiều cho khách hàng, đối tác để thị trường quen dần, phổ biến hơn, từ đó mới đẩy mạnh sức mua sản phẩm được.

    Vì vậy, kiến nghị là không tính thuế GTGT cho hàng cho, biếu tặng… những sản phẩm trong thời gian mới tung ra thị trường, như vậy là thiệt thòi và khiến doanh nghiệp vốn đã khó càng thêm khó. Đó là kiến nghị đối với các sản phẩm mới của doanh nghiệp vừa khởi nghiệp, mới tung sản phẩm mới ra, chứ không phải các sản phẩm truyền thống, đã quen thuộc người tiêu dùng, chẳng hạn như 1 bộ trò chơi giáo dục mới có cách sử dụng phức tạp, hoặc bộ cờ có luật chơi hoàn toàn mới, thiết bị giáo dục mới…. những sản phẩm này đều rất khó bán trong thời gian đầu, khiến doanh nghiệp bị lỗ nặng.

Tin khác đã đăng

Theo bạn, nữ doanh nhân nào có tầm ảnh hưởng nhất?
  • 6.9%
  • 5.17%
  • 6.9%
  • 1.72%
  • 20.69%
  • 8.62%
  • 1.72%
  • 1.72%
  • 15.52%
  • 18.97%
  • 6.9%
  • 5.17%