Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack 2017 quy tụ sự tham gia của trên 500 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày với quy mô gần 600 gian hàng, trong đó có thể kể đến các Khu gian hàng Quốc gia Đài Loan, Ba Lan, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo đại diện Ban tổ chức, triển lãm Vietfood & Beverage – Propack năm nay có nhiều điểm mới như: sự gia tăng về quy mô của một số quốc gia thường niên như Hàn Quốc, Thái Lan, Ba Lan, Đài Loan,… Bên cạnh đó là những quốc gia lần đầu tham dự như CH Séc, UAE, Brazil, Pháp, Ả Rập,… Các sản phẩm, công nghệ mới hay các quốc gia lần đầu tham dự luôn là yếu tố thu hút sự quan tâm của khách tham quan…

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu về Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack năm 2017

Ban tổ chức Họp báo giới thiệu về Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack năm 2017

Cũng theo Ban tổ chức triển lãm, trong tổng số 500 doanh nghiệp tham gia triển lãm, doanh nghiệp Việt Nam chiếm 50% với các sản phẩm trưng bày là thế mạnh như: Trà, cà phê, bia rượu, nước giải khát, thực phẩm nông sản chế biến sẵn, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô… Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia nhiều năm liên tiếp với cụm gian hàng được dàn dựng đặc biệt như Công ty TNHH Tân Nhất Hương đã tham gia 3 năm liên tiếp (Cà phê, máy làm bánh, đồ phụ gia làm bánh); Công ty TNHH Cánh đồng vàng tham gia 4 năm liên tiếp (nước trái cây, mứt); Công ty VISSAN đồng hành 7 năm với các sản phẩm uy tín (xúc xích, thịt nguội, đồ hộp); Công ty CP Dân Ôn tham gia liên tiếp gần 10 năm (hạt điều, yến mạch, đậu phộng) xuất khẩu đi rất nhiều quốc gia thông qua việc tìm đối tác tại triển lãm. Công ty TNHH Tân Quang Minh với thương hiệu nước uống các loại Bidrico đã có mặt tại triển lãm gần 10 năm, công ty King Car tham gia năm thứ 5 liên tiếp, với sản phẩm nổi bật cà phê lon, công ty CP Nhựa Rạng Đông với công nghệ hiện đại đã cho ra đời sản phẩm bao bì đẹp mắt, góp phần cho sự thành công của các sản phẩm cũng như nhãn hàng mới.

Năm 2016, Vietfood & Beverage – Propack đã thu hút 425 công ty với 500 gian hàng tham gia triển lãm.

Năm 2016, Vietfood & Beverage – Propack đã thu hút 425 công ty với 500 gian hàng tham gia triển lãm.

Bên cạnh đó là các khu gian nước ngoài như: Khu gian hàng Quốc gia Ba Lan tiếp tục mở rộng quy mô với nhiều lĩnh vực trưng bày như: Giải pháp nông nghiệp sạch; Thực phẩm tươi (Táo, việt quất, dâu tây); Sữa, phomai, bánh quy, ngũ cốc…; Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc với quy mô 70 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội SX nông nghiệp Hàn Quốc (GBSA); Hiệp hội Kim chi (Wikim); Dịch vụ tài chính và Bảo hiểm nông nghiệp (APFS) và các DN trưng bày sản phẩm có thế mạnh như rong biển, linh chi, hồng sâm, thực phẩm đóng hộp…; Khu gian hàng Quốc gia Đài Loan tham gia 5 năm liên tiếp, sản phẩm nổi bật là Máy móc thực phẩm, thủy tinh, trà…; Khu gian hàng Malaysia thuộc Bộ Nghiên cứu và Phát triển Công nghiệp Malaysia (DIDR) bao gồm 16 doanh nghiệp, với các sản phẩm có thế mạnh là đồ ăn nhẹ, đồ chế biến sẵn… ; Khu gian hàng Thái Lan với sản phẩm chủ yếu là nước trái cây, nước tăng lực, … đã trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam,

Cũng trong khuôn khổ của Triển lãm, các hoạt động bên lề cũng được tổ chức song song như: Hội thảo “Thực phẩm hướng về sản phẩm xanh – Giải pháp cho tương lai”do Hội Lương thực thực phẩm TP. HCM tổ chức và Hội thảo: “Bán lẻ thực phẩm và đồ uống ở Việt Nam: Bức tranh nhiều màu sắc và thách thức của tương lai”; “Xu hướng bản lẻ thực phẩm và đồ uống của một số nước và những gợi ý/ bài học cho Việt Nam”, do Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức.