Cầu Long kiểng cũ bằng sắt xuống cấp từng bị sập một nhịp cầu vào đầu năm 2018 do một xe tải trọng lớn chạy vào, cầu Long Kiểng mới bắt đầu xây dựng với vốn đầu tư 557 tỷ đồng

Cầu Long kiểng cũ bằng sắt xuống cấp từng bị sập một nhịp cầu vào đầu năm 2018 do một xe tải trọng lớn chạy vào, cầu Long Kiểng mới bắt đầu xây dựng với vốn đầu tư 557 tỷ đồng

Cầu Long Kiểng nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương kết nối quận 7, huyện Nhà Bè và tỉnh Long An. Cầu Long Kiểng mới sẽ được xây dựng bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài cầu là 318 m, đường dẫn hai đầu dài 661 m, mặt cầu và mặt đường dẫn rộng 15m... Tổng mức đầu tư cho công trình là 557 tỉ đồng, thời gian thi công dự kiến 465 ngày.

Cầu Long Kiểng hiện hữu là cầu sắt cũ xây dựng trước năm 1976, dài hơn 100 m, rộng 3 m, đã xuống cấp nặng sau hơn 50 năm nên chỉ cho phép xe dưới 3,5 tấn đi qua và chiều cao khống chế dưới 2,2 m. Ở hai đầu cầu, ngoài bốt gác còn có lực lượng trực chốt bảo vệ cầu. Đầu năm 2018, một xe tải quá tải cố tình đi qua đã làm cho nhịp giữa của cầu bị sập, giao thông bị gián đoạn hơn hai tuần. Theo Sở GTVT TP. HCM, cầu Long Kiểng mới được xây dựng sẽ thay thế cầu Long Kiểng bằng sắt nay đã cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp. 

Về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, đến nay đã bàn giao được mặt bằng 25 hộ dân ở hai đầu cầu Long Kiểng (phía xã Phước Kiển 14 hộ, phía xã Nhơn Đức 11 hộ). Tới đây sẽ tiếp tục bàn giao mặt bằng 63 hộ dân ở hai đầu để xây dựng phần đường.

Hiện nay trên tuyến đường lê Văn Lương (TP. HCM) vẫn còn ba cầu sắt cũ, yếu là cầu Rạch Đỉa 1, cầu Rạch Tôm và cầu Rạch Dơi. Các cầu này cũng sẽ được làm mới và đồng bộ tuyến đường Lê Văn Lương mở rộng lên 15 m trong tương lai. Sau khi xây dựng cầu Long Kiểng, TP.HCM sẽ xây mới tiếp cầu Rạch Đỉa 1, cầu Rạch Tôm và cùng với tỉnh Long An xây mới cầu Rạch Dơi. Tuyến Lê Văn Lương mở rộng và các cầu mới nhằm phá thế cô lập của huyện Nhà Bè và kết nối kinh tế, xã hội, quốc phòng nhanh, mạnh hơn nữa với tỉnh Long An.