(DĐDN) -  Hưởng ứng chương trình “Khởi nghiệp Quốc gia” của Chính phủ, phát huy tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo trong khởi nghiệp của thế hệ trẻ, Game show mang tên “Vua bán hàng” với Format lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam chính thức được triển khai.

Ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng ban Hội viên & Đào tạo, VCCI tại Lễ công bố chính thức chương trình Game Show “Vua bán hàng”

Một game show trí tuệ, được đông đảo các chuyên gia kinh tế đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), và đặc biệt được sự ủng hộ của Ban Tuyên giáo Trung Ương và sự phối, kết hợp trong tổ chức của nhiều đơn vị lớn như: Kênh truyền hình HiTV, Bizlink Media., JSC, Vinalink Media., JSC, Apex Corp., JSC

Theo ông Nguyễn Bắc Hà, Trưởng ban Hội viên & Đào tạo, VCCI: “Dựa trên tiềm năng sẵn có của doanh nghiệp Việt Nam kết hợp với sức trẻ và sáng tạo của sinh viên, chúng tôi nhìn nhận đây chính là môi trường khởi nghiệp thực tế, thực hành cho sinh viên, biến những ý tưởng Startup thành hiện thực và qua đó trang bị cho họ hành trang kiến thức thực tế vững vàng, sẵn sàng bước vào tương lai”.

Hiện nay, khởi nghiệp đang trở thành phong trào phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng tại Việt Nam với nhiều ý tưởng sáng tạo, bầu nhiệt huyết lớn, báo hiệu về những chuyển động tốt đẹp của nền kinh tế đất nước. Chương trình Khởi nghiệp thông qua Game show “Vua bán hàng” chính là một cuộc thi trí tuệ và cũng đầy kịch tính dành cho thể hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Chương trình ra đời với mục tiêu tạo nên một môi trường thực hành kinh doanh thực tế, nơi thí sinh tham sẽ được đào tạo từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực marketing, truyền thông, bán hàng để ứng dụng những ý tưởng của mỗi đội chơi vào tình huống cụ thể và tạo đòn bẩy kinh doanh đắc lực hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Trước lễ công bố chính thức triển khai, chương trình đã khởi động Vòng I mang tên: Chúng ta là Vua bán hàng, qua đó tuyển chọn 110 gương mặt xuất sắc nhất từ các trường Đại học, Học viện danh tiếng. Ba vòng tiếp theo đang chờ đón các thí sinh gồm: Vòng II mang tên – Khát vọng Vua bán hàng; Vòng III - Con đường trở thành Vua bán hàng và Vòng IV – Vinh quang Vua bán hàng.

Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục, Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung Ương cho rằng: “Vua bán hàng không chỉ là một Game show được phát sóng trên truyền hình mang tính giải trí mà đây thực sự là một môi trường thực tế cho sinh viên trong nhiều lĩnh vực. Qua Vua bán hàng thí sinh tham sẽ có thể biến ý tưởng kinh doanh của mình thành hiện thực, thành doanh số bán hàng thực tế, và được truyền tải sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo chí, Internet... Chúng tôi hy vọng, thông qua “Vua bán hàng” được phát sóng trên truyền hình, chúng ta sẽ tìm kiếm được những nhân tài, những gương mặt ưu tú thành công trong khởi nghiệp”.

Vua Bán Hàng chính là cuộc thi tìm kiếm các tài năng trẻ, đam mê lĩnh vực Quản trị kinh doanh, sale, marketing, truyền thông, báo chí. Đây là một Gameshow được đánh giá có quy mô lớn nhất được truyền thông với tần suất liên tục 50 ngày cho mỗi mùa giải trên truyền hình, báo chí cùng hệ thống truyền thông đa phương tiện khác; Số lượng thành viên tham gia Game Show đông nhất từ trước đến nay, lên tới 110 người chơi, đến từ 11 trường đại học, mỗi đội chơi gồm 10 người và được ví như một doanh nghiệp thu nhỏ.

Thông qua Game Show “Vua bán hàng”, các bạn thí sinh sẽ có cơ hội giới thiệu về đơn vị mình đang theo học, ngành học và những thành tựu cá nhân của mình trước khán giả xem truyền hình toàn quốc. Điều đặc biệt, đây chính là cơ hội để các sinh viên thực hành đóng góp công sức của mình để hình thành và phát triển doanh nghiệp, chính thức bước chân vào khởi nghiệp thực tế.

Thông qua Game show này, các sinh viên sẽ nhận được những giải thưởng danh giá, mang lại vinh quang cho tập thể, cá nhân và nhà trường, ngoài ra nhóm sinh viên đoạt giải còn nhận được thêm nhiều cơ hội việc làm tại các tổ chức, doanh nghiệp có uy tín trên toàn quốc…

Phương Hà