Với Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong số các thành viên ASEAN tổ chức hội chợ giới thiệu và triển lãm hàng hóa trong thời gian diễn ra hội nghị này, với hơn 100 container hàng Việt được vận chuyển đến hội chợ.

Thủ tướng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” .

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm quan các sản phẩm được bày bán và giới thiệu ở sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Diễn ra từ 13-25/11, sự kiện Tuần lễ hàng Việt mang tên “Việt Nam mạnh mẽ đầy sức sống” có sự phối hợp tổ chức của FairPrice, Tập đoàn đưa hàng Việt vào toàn bộ hệ thống 146 siêu thị của Tập đoàn tại Singapore trong Tuần lễ hàng Việt Nam này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công Thương, cơ quan đồng tổ chức sự kiện cho biết: "Việc khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam hôm nay với sự tham gia của FairPrice không chỉ minh chứng cho sự hợp tác có hiệu quả giữa hai bên, mà còn là cơ hội tốt để mở rộng các mô hình hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước".

Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế, đặc biệt trong thời gian Hội nghị Cấp cao ASEAN 33. 

Giám đốc điều hành tập đoàn FairPrice Seah Kim Peng cho biết: "Các sản phẩm Việt Nam đã ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng trong nhiều gia đình Singapore. Gạo Việt Nam hiện là mặt hàng chiếm 1/5 tổng số gạo bán ra tại FairPrice".

Bên cạnh đó là hoa quả tươi, hải sản đông lạnh hay chất tẩy rửa, FairPrice đã chào bán hơn 650 mặt hàng từ Việt Nam trong nhóm 40 sản phẩm tại các chuỗi siêu thị này. 

Được biết, trong hệ thống siêu thị của FairPrice, hàng Việt hiện được xếp hạng thứ tư trong hàng hóa từ các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Theo đó, ngay tại lối vào siêu thị FairPrice Xtra @ SportsHub (sân vận động quốc gia Singapore) hàng trăm mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam được sắp xếp ngay ngắn với những khay bưởi, sapoche, thanh long... 

Tiếp theo đó là hàng dài kệ hàng giới thiệu đa dạng hàng hóa Việt Nam với những tên tuổi đã có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Singapore: nước mắm Hồng Hạnh, Vinamit, Vinacaphe, Vinamilk… 

Hiện nay, trong hệ thống của FairPrice đã có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam được đưa vào kinh doanh. Ngoài các mặt hàng nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng và hàng tiêu dùng của Việt Nam như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm… đã có mặt trong hệ thống của FairPrice.