Chương trình nhằm đánh dấu chặng đường phát triển 25 năm của Tập đoàn Thời trang Thái Tuấn và cũng là bước ngoặc cho những bức phá trong thời gian tới.

Đổi mới, sáng tạo không ngừng dường như là quy tắc tồn tại của hầu hết các thương hiệu thời trang trên thế giới. Khi thị hiếu về cái đẹp vận động không ngừng, những thương hiệu theo đuổi cái đẹp cũng phải sáng tạo liên tục để dẫn dắt, định hướng và đáp ứng mong muốn đó. Cũng như bao thương hiệu làm thời trang khác, Thái Tuấn đã liên tục làm mới mình trong ¼ thế kỷ qua để thỏa đam mê mang vải vóc Việt làm đẹp cho phụ nữ khắp nơi.

Đầu thập niên 90, nhà máy dệt đầu tiên của Thái Tuấn đi vào hoạt động nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm dệt may “Made In Vietnam” trong bối cảnh nhu cầu vải vóc thời trang lớn, và hàng ngoại nhập đang chiếm lĩnh thị trường nội địa. Sự ra đời của Thái Tuấn nói riêng, và các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói chung cùng những cam kết mạnh mẽ về chất lượng đã góp phần thay đổi quan niệm tiêu dùng của người Việt lúc bấy giờ: sính hàng ngoại. Nhiều năm sau đó, Thái Tuấn tiếp tục khánh thành nhà máy dệt thứ 2 cùng phân xưởng may, dần mở rộng thị trường không chỉ tại Việt Nam mà còn xuất sang nhiều nước.

Thành công của Thái Tuấn không chỉ đến từ nền tảng chất lượng mà còn là sự đổi mới, sáng tạo và đa dạng trong các sản phẩm thời trang. Ngày nay, sản phẩm Thái Tuấn đa dạng với 3 dòng: Lụa, Gấm, In bông Digital và còn có sự kết hợp giữa các công nghệ với nhau: 2 trong 1, 3 trong 1 để tạo ra sự khác biệt cho thị trường vải thời trang.

Trong những năm 1993 – 1996, Thái Tuấn chủ yếu cung ứng ra thị trường những sản phẩm trơn và gấm đơn sắc. Cũng trong giai đoạn này, Thái Tuấn đã mạnh dạn in logo lên biên vải nhằm khẳng định thương hiệu và cam kết chất lượng với người tiêu dùng.

Năm 1996 – 1997, Thái Tuấn giới thiệu gấm nhị sắc và gấm thun co giãn đã tạo nên trào lưu Comple Jacquard trong cộng đồng thời trang công sở.

Trân quý các giá trị truyền thống của dân tộc, Thái Tuấn cho ra đời dòng sản phẩm mang họa tiết Thổ Cẩm. Sản phẩm đã tạo được sức hút lớn với người yêu áo dài lúc bấy giờ.

Năm 1998-1999, Thái Tuấn còn tiên phong dòng sản phẩm với kỹ thuật dệt 2 lớp và cắt, tạo nên hiệu ứng nền voan mỏng mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc trong điều kiện thời tiết như Việt Nam.

Năm 1999-2000, Thái Tuấn quyết định đầu tư công nghệ mới từ Ý, một trong những dây chuyền sản xuất đắt đỏ và hiện đại bậc nhất thời bấy giờ. Thời điểm này đánh dấu bước đột phá trong công nghệ dệt gấm tại Việt Nam khi Thái Tuấn tiên phong đưa loại gấm với hoa văn được thiết kế chuyên biệt cho ngực áo và tà áo vào thị trường vải thời trang, góp phần tạo tính độc đáo cho sản phẩm vải truyền thống và nét mới lạ cho chiếc áo dài.

Sau thành công của công nghệ dệt, Thái Tuấn đã từng bước nâng cao mẫu mã, đầu tư công nghệ hoàn tất nhuộm và cho ra đời dòng sản phẩm phức hợp từ các loại sợi: Poly nhân tạo, Nylon và Viscose đã tạo nên những dòng sản phẩm 3 sắc màu ấn tượng.

Năm 2000-2001, dòng sản phẩm wash bùng nổ mạnh mẽ với công nghệ dệt lan tỏa tạo nên hiệu ứng wash trên sản phẩm, hay kỹ thuật nhuộm lan tỏa (tiedyed) thủ công và sau đó phát triển là công nghệ nhuộm wash bằng máy móc hiện đại.

Vải tơ tằm được phụ nữ Việt chuộng bởi sự sang trọng, mượt mà. Tuy nhiên, tơ tằm dễ nhăn và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình sử dụng, bảo quản. Chính vì vậy, Thái Tuấn đã nghiên cứu và đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm có hiệu ứng như sợi tơ tằm, mình vải mềm mại và tạo cảm giác mát cho người mặc nhưng việc sử dụng và bảo quản không đòi hỏi quá công phu, có thể giặt bằng máy như các loại vải khác.

Năm 2007-2009, Thái Tuấn giới thiệu loại vải trơn có hiệu ứng lấp lánh Diamond trên mặt vải mang đến nét mới cho dòng sản phẩm trơn đơn sắc, đồng thời thay thế cho hiệu ứng kim tuyến lấp lánh, không gây kích ứng da cho người mặc. Đặc biệt đây cũng là giai đoạn có sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm có tính năng co giãn tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Năm 2010 là năm đầu tiên đánh dấu cột mốc cho sự ra đời của dòng sản phẩm vải in với công nghệ in phẳng. Qua thời gian, Thái Tuấn nghiên cứu và đầu tư công nghệ in Digital 3D góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tạo ra dòng vải thời trang bắt kịp xu hướng và trào lưu của thế giới. Năm 2012, lần đầu tiên Thái Tuấn hợp tác với chương trình Thúy Nga - Paris By Night, một trong những chương trình Ca nhạc giải trí hàng đầu tại Hải ngoại thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới đã đánh dấu sự ra đời của dòng sản phẩm Thái Tuấn Lụa In cao cấp.

Đi cùng với sự phát triển của những dòng sản phẩm Lụa In, các sản phẩm dệt Jacquard (Gấm) cũng có bước tiến đang kể trong thiết kế và chất liệu. Không ngừng cập nhật và đầu tư công nghệ mới, các sản phẩm Jacquard cao cấp của Thái Tuấn như: Ngũ sắc, Rappo bông lớn, Jacquard Kim tuyến đã tạo nên điểm nhấn độc đáo cho chiếc áo dài. Ngoài ra còn có sự kết hợp giữa các dòng sản phẩm In Digital cộng với công nghệ thêu – đính thủ công, mang đến cho thị trường các dòng sản phẩm công nghệ chồng công nghệ hoàn toàn khác biệt.

Không chỉ đơn thuần là mang thời trang đến với người tiêu dùng, năm 2018 Thái Tuấn còn đưa tính năng bảo vệ sức khỏe – kháng khuẩn và co giãn vào trong sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm thời trang tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng.

Bằng tinh thần sáng tạo và niềm đam mê dành cho cái đẹp, Thái Tuấn đã từng bước ghi danh vào bản đồ dệt may thời trang Việt, được người Việt tin dùng và gặt hái những thành quả nhất định ở thị trường trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết Thái Tuấn đổi mới và sáng tạo qua 25 năm tại chuyên mục Doanh nghiệp-Doanh nhân của Báo Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: (024) 3.5771239,