Hội chợ Gulfood Dubai 2018 diễn ra từ ngày 18/02 - 22/03 tại Trung tâm Thương mại Thế giới, Thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2018 là năm thứ 23), với sự tham gia của  120 gian hàng quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra Hội chợ, dự kiến đón hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Ngày 18/02, Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Dubai Lê Phương, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Arập-Xêut Phạm Trung Nghĩa, đại diện Ban Tổ chức Hội chợ và doanh nghiệp đã cắt băng khai trương Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2018.

Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang cắt băng Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2018

Đại sứ Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang cắt băng Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2018

Đây là năm thứ năm liên tiếp Việt Nam có gian hàng quốc gia tại Hội chợ. Gian hàng Việt Nam tại Gulfood Dubai 2018 với 24 doanh nghiệp tham gia đã thể hiện rõ nỗ lực thay đổi, tái cơ cấu theo hướng bền vững của nhiều doanh nghiệp ngành nông nghiệp Việt Nam, đó là sự gia tăng các sản phẩm chế biến, đóng gói với thương hiệu Việt. Các sản phẩm chế biến và các sản phẩm hữu cơ là nét nổi bật rất mới của Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai năm nay. Gian hàng Việt Nam luôn đông kín khách từ lúc khai trương cho đến cuối giờ cho thấy thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ngày càng tạo được niềm tin và có sức hút với các bạn hàng quốc tế. Đây là cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp ngành F&B Việt Nam hội nhập với thế giới thông qua Hội chợ Gulfood Dubai hàng năm.

Hình ảnh Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2018

Gian hàng Việt Nam luôn chật cứng khách nước ngoài 

Qua 5 kỳ tổ chức Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ, việc các doanh nghiệp mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu Việt tại Hội chợ đem lại một tín hiệu rất vui trong ngày đầu Xuân 2018. Đặc biệt, việc các doanh nghiệp trưng bày cùng nhau trong một gian hàng quốc gia với cách thiết kế gian hàng độc đáo tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trưng bày và khách hàng đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.  

Tổ chức gian hàng Việt Nam với một đẳng cấp không thua kém gian hàng quốc gia các nước trong khu vực tại Hội chợ Gulfood Dubai - cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất hiện nay, là một trong những hoạt động của Chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt hội nhập theo mô hình “Đàn chim bay” do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với khát vọng và nỗ lực đưa sản phẩm thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.  

Một số hình ảnh của gian hàng Việt Nam tại Hội chợ: