Đó là một trong những nội dung quan trọng mà ông Khánh báo cáo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Đình Thọ tại buổi làm việc về chất lượng dịch vụ hàng không vừa mới diễn ra.

Theo ông Khánh, hãng đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để nâng cao hơn nữa chỉ số đúng giờ (OTP), nâng cao chất lượng phục vụ hành khách như chương trình rút ngắn thời gian quay đầu máy bay, chỉ con 27 phút với máy bay A320 và 32 phút với máy bay A321. Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, OTP của Vietjet trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 85,6%, tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm 2016.

Liên quan đến việc chậm chuyến tăng trong đầu tháng 6/2017, ông Khánh lý giải nguyên nhân do những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6 thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp. Tình trạng mưa lớn, thường xuyên xảy ra tại khu vực miền Nam (sân bay Tân Sơn Nhất), mưa gió bất thường tại Hà Nội (sân bay Nội Bài) cũng như tại các sân bay Thanh Hóa, Vinh, Phù Cát, Cần Thơ, Cam Ranh, Đà Nẵng… ảnh hưởngrất lớn đến hoạt động khai thác của các hãng hàng không nói chung và đặc biệt là Vietjet nói riêng, do tỷ trọng khai thác nội địa của hãng cao.

Theo Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường, mặc dù so với tháng 5-2017, tỉ lệ chậm chuyến tăng 4,6 điểm nhưng so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ chậm chuyến đã giảm 3,8 điểm. Công bằng mà nói, các hãng hàng không, cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, cung cấp xăng dầu, suất ăn… đã rất nỗ lực để kéo giảm tỉ lệ chuyến bay chậm.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, các hãng hàng không đã thực hiện hơn 136.400 chuyến bay, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2016. Dù số chuyến bay tăng, nhưng tỉ lệ chậm chuyến bay chậm vẫn giảm 3,6 điểm so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 12,2%.