Buổi họp báo tổ chức sự kiện Banking Vietnam 2017

Buổi họp báo tổ chức sự kiện Banking Vietnam 2017

Banking Vietnam là sự kiện công nghệ ngân hàng thường niên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức.

Sự kiện này nhằm triển lãm, giới thiệu những thành tựu mới về công nghệ hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới. Đồng thời, Banking Vietnam cũng là nơi diễn ra các phiên hội thảo để các lãnh đạo ngân hàng, chuyên gia tài chính-ngân hàng, chuyên gia công nghệ trao đổi về các giải pháp, chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ về công nghệ thông tin và truyền thông.

Banking Vietnam 2017 tập trung vào hai mảng hoạt động chính là hội thảo và triển lãm với mục tiêu chung là giới thiệu những thành tựu mới về công nghệ số và ứng dụng công nghệ số trong hoạt động ngân hàng, hướng đến việc mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nâng cao tính sẵn có và tính tiện ích cho các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam.

Với chủ đề “ Công nghệ số thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam” được nhận định là nét mới so với các sự kiện diễn ra trước đó. Bởi hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư (Industrie 4.0) đang là mối quan tâm của cả thế giới. Công nghệ hiện đại đã đang và sẽ là yếu tố đột phá thúc đẩy ngành ngân hàng phát triển với một nền tảng bền vững.

Theo các chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ số sẽ giúp các ngân hàng không ngừng đổi mới các kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tạo năng lực cạnh tranh khác biệt đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, kèm theo đó là các nguy cơ, như các vụ tấn công an ninh mạng vào các tổ chức tài chính - ngân hàng ngày càng phức tạp, phát tán virus, mã độc qua các ứng dụng, nguy cơ rò rỉ thông tin, dữ liệu khách hàng, giao dịch gian lận, lừa đảo trực tuyến,...

Ngoài ra, sự kì vọng của khách hàng đối với các sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng ngày càng cao, đặc biệt là về mức độ bảo mật, và tương tác nhanh chóng kịp thời với ngân hàng. Vì vậy, trong kỷ nguyên lấy khách hàng làm trọng tâm, các ngân hàng Việt Nam cần tăng cường khả năng đảm bảo an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu nhằm bảo vệ uy tín và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Đồng thời cần đẩy mạnh số hóa các điểm tiếp xúc khách hàng; phát triển công nghệ số đối với các sản phẩm/ dịch vụ ngân hàng và hình thức thanh toán mới giúp tối ưu hoá trải nghiệm và thu hút khách hàng nhằm tăng trưởng doanh số trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Banking Vietnam 2017 mang đến cơ hội cho các nhà quản lý tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ số. Qua đó các nhà quản lý sẽ tìm ra được giải pháp để tăng trưởng doanh số, tăng tính cạnh tranh cho tổ chức, đơn vị mình.

Triển lãm công nghệ ngân hàng tại Banking Vietnam 2017 quy tụ hơn 28 gian hàng từ các ngân hàng thương mại, các tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu tới trưng bày và giới thiệu những giải pháp công nghệ trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.